Giả vờ bị cướp người yêu để... trấn lột

Thứ ba, ngày 11/01/2011 13:32 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chúng ép xe của "con mồi" vào lề đường, quát tháo như đang giải quyết mâu thuẫn để người đi đường không chú ý, rồi dùng vũ lực đưa họ ra chỗ vắng để cướp.
Bình luận 0

Giả vờ bị cướp… người yêu

Hồi 19 giờ ngày 25-12-2010, anh Nguyễn Huy Quyền, sinh viên Trường Đại học Hải Phòng đang đi chiếc xe Sirius (BKS:17N7-4505), từ cầu Niệm về đường Nguyễn Văn Linh (quận Lê Chân, Hải Phòng), bất ngờ bị hai thanh niên đi trên một xe máy khác ép vào rìa đường. Một tên sấn sổ tới lớn tiếng nói: “Mày cướp người yêu tao!”.

imgimgimg
Ba đối tượng Đỗ Đức Toản, Nguyễn Quang Hào và Đỗ Bảo Anh.

Vốn là một sinh viên hiền lành, anh Quyền chỉ biết chống chế: “Các anh nhầm rồi, em có biết người yêu anh là ai đâu”. Tuy nhiên, hai thanh niên này vẫn một mực ép anh Quyền: “Mày phải về gặp cô ấy để giải quyết”. Vừa nói, một tên vừa nhảy lên xe anh Quyền, gí dao vào lưng, bắt anh đi cùng đến một bãi hoang gần siêu thị BigC (quận Ngô Quyền).

Tại đây, hai kẻ lạ mặt lộ diện là những tên cướp hung hãn, chúng đánh đập anh Quyền, lột hết giấy tờ, tiền, điện thoại di động, đồ trang sức, rồi cướp xe máy.

Thời gian vừa qua, một số bị hại từ các tỉnh lân cận đến Cơ quan CSĐT Công an TP. Hải Phòng trình báo về việc họ cũng bị một số đối tượng dùng thủ đoạn tương tự cướp xe máy, tài sản. Phòng cảnh sát điều tra tội phạm hình sự nhận định đây là một thủ đoạn mới của bọn tội phạm “cướp đường”.

Chúng chỉ chặn đường những người đi xe mang biển kiểm soát ngoại tỉnh, lu loa như thể có mâu thuẫn tranh giành người yêu hoặc vay nợ tiền bạc... Khi người qua lại không để ý, chúng dùng dao khống chế, ép người bị hại đến khu vực vắng, hành hung rồi cướp tài sản.

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm hình sự (Công an thành phố) xác lập Chuyên án 111C, đấu tranh triệt phá. Từ phương thức thủ đoạn, quy luật hoạt động của đối tượng, Ban chuyên án sàng lọc, xác định một số đối tượng khả nghi. Trong đó nổi lên là đối tượng Đỗ Đức Toản (sinh năm 1990, ở thôn 4, xã Vĩnh Tiến, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Hai sinh viên tham gia băng cướp

Thời gian gần đây, Toản hoạt động tại nhiều tỉnh, thành phố trên toàn quốc và tham gia một số vụ án cướp tài sản. Căn cứ tài liệu thu thập được, cơ quan điều tra ra lệnh bắt khẩn cấp Đỗ Đức Toản. Tuy nhiên, lúc thì y ở Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, khi lại nhảy vào TP.Hồ Chí Minh..., nên việc truy bắt đối tượng này gặp nhiều khó khăn. Nắm được Đỗ Đức Toản có người yêu cùng quê, hiện đang ở trọ và làm việc tại huyện An Dương, Hải Phòng, Ban chuyên án bố trí lực lượng đón lõng.

Chiều 9-1, Công an TP.Tam Kỳ, đã bắt khẩn cấp và khởi tố bị can đối với Lê Công Hiếu (SN 1991) và Võ Văn Đạo (SN 1992) đều trú ở huyện Thăng Bình, Quảng Nam) về tội cướp tài sản. Trước đó, vào lúc 10 giờ đêm 5-1, trên đoạn đường Thái Phiên, Tam Kỳ, chúng đã cướp của chị Nguyễn Thị Chung chiếc xe máy (trong cốp xe có 10 triệu đồng). Được biết, Hiếu và Đạo là sinh viên đang theo học tại TP.Tam Kỳ. Thu Nguyệt

Khoảng 14 giờ ngày 2-1, Toản xuất hiện tại quê cùng một đồng bọn, rồi lại vội vã ra Hải Phòng. Khi vừa đến khu nhà người yêu thuê trọ ở thôn Trang Quan (xã An Đồng, huyện An Dương), chúng bị các mũi phục kích bất ngờ tóm gọn.

Đối tượng đi cùng Toản là Đỗ Bảo Anh (sinh năm 1991, người cùng thôn), đang là sinh viên lớp K03, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hải Phòng. Chiếc xe máy chúng đang đi chính là tang vật vừa mới cướp của một người dân tại quận Hồng Bàng, chưa kịp tiêu thụ.

Mở rộng điều tra, cùng ngày tại một nhà trọ bình dân ở thôn Vĩnh Khê 2 (xã An Đồng, huyện An Dương), Ban chuyên án bắt tiếp một đồng bọn khác của băng nhóm là Nguyễn Quang Hào (sinh năm 1986, nhà ở thôn 7, xã Minh Phú, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ). Hào cũng là sinh viên lớp K03, Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Hải Phòng.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã chiếm đoạt chiếc xe máy Sirius BKS 17N7-4505 của anh Nguyễn Văn Quyền và tổ chức thực hiện nhiều phi vụ khác. Tài sản cướp được, chúng đem cầm cố lấy tiền ăn tiêu, đánh bạc, cá độ bóng đá... Hiện cơ quan CSĐT Công an thành phố Hải Phòng đang tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem