Giải cứu đồi mồi quý hiếm suýt thành mồi nhậu

Thứ tư, ngày 26/06/2013 16:43 PM (GMT+7)
Dân Việt - Nhận được thông tin một quán nhậu đang nuôi nhốt một cá thể đồi mồi đặc biệt quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới chuẩn bị đưa lên làm mồi nhậu cho thực khách, ngành chức năng lập tức có mặt.
Bình luận 0

Ngày 26.6, Sở NNPTNT thành phố Đà Nẵng cho hay, Chi cục Thủy sản (thuộc Sở NNPTNT) đã thả một cá thể đồi mồi đặc biệt quý hiếm trở về biển.

Trước đó ngày 25.6, Chi cục Thủy sản Đà Nẵng nhận được thông tin tại quán nhậu Tư Mập (quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) đang nuôi nhốt một cá thể đồi mồi đặc biệt quý hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam và thế giới chuẩn bị đưa lên làm mồi nhậu cho thực khách.

img
Cá thể đồi mồi quý hiểm được thả về với tự nhiên (Ảnh do Sở NNPTNT cung cấp)

Chi cục Thủy sản đã cử cán bộ Thanh tra phối hợp cùng Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an Đà Nẵng nhanh chóng đến tuyên truyền và vận động chủ quán tự nguyện thả cá thể đồi mồi đặc biệt quý hiếm này. Trước sự chứng kiến của các lực lượng chức năng, cá thể đồi mồi nặng 3,5kg, chiều dài mai 0,44m, chiều rộng mai 0,25m đã được thả về với biển.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem