Giải mã quy trình biến Suzuki Gladius thành cỗ máy săn ma cà rồng

Văn Biên Thứ ba, ngày 10/10/2017 09:55 AM (GMT+7)
Suzuki Gladius được độ thành cỗ máy lao vun vút trên sa mạc giúp vị giáo sĩ tiêu diệt tận sào huyệt của ma cà rồng chắc chắn còn nhiều bí ẩn mà bạn chưa thể biết rõ được.
Bình luận 0

Bộ phim Priest (Thầy tu diệt ma cà rồng) đã từng khiến bao người thích thể loại phim viễn tưởng thấy phấn khích về quá trình loài người đấu tranh với những con ma cà rồng kéo dài suốt nhiều thế kỷ. Dũng sĩ diệt ma cà rồng gây ấn tượng nhất chính là một linh mục đã quyết tiêu diệt những con ma này với sự hỗ trợ của một chiếc môtô có sức mạnh khủng khiếp đem lại tốc độ thần tốc.

img

Cỗ máy săn ma cà rồng trong phim Priest gây ấn tượng mạnh với người xem.

Thế nhưng không phải ai theo dõi bộ phim và quan tâm tới cỗ máy tốc độ này cũng hiểu được những bí mật trong quá trình thiết kế và xây dựng chiếc xe. Trong thực tế, có tới hai công ty cùng chịu trách nhiệm để đóng những cỗ máy tốc độ này là công ty Cinema Vehicle Services và Ghostlight Industries. Đáng chú ý xe được xây dựng dựa trên nền tảng chiếc Suzuki Gladius.

img

Để có được cỗ máy này các nhà phát triển đã phải trải qua quá trình độ xe Suzuki rất kì công.

Các kiến trúc sư đã nhờ các họa sĩ phác thảo bản vẽ để đánh giá làm sao tạo ra một cỗ máy có chức năng đầy đủ, sử dụng thực tế được trong những cảnh quay của phim. Điểm ấn tượng nhất của các bản concept xe, ngoài bộ động cơ hơi turbine khổng lồ ở phía trước thì còn ở chỗ thân xe dài và chiều cao yên ngồi thấp. Đây cũng chính là những thách thức không dễ gì vượt qua trong quá trình chế tạo xe.

img

Suzuki Gladius làm nền tảng cho các cỗ máy săn ma cà rồng.

Cuối cùng các cánh tay trục đã được lắp vào phía sau xe để tạo ra một thiết lập hệ thống tăng cường tương tự như được sử dụng trên ôtô. Bánh trước của xe cũng được mở rộng bằng việc sử dụng các thiết kế được độ hoàn toàn. Còn bình xăng xe cũng được độ và đặt lại vị trí ở dưới yên ngồi xe tại không gian rộng được tạo bởi cánh tay trục mở rộng.

img

Bản vẽ thiết kế.

Khi phần khung gầm xe được lắp đặt chính xác và an toàn khi lái thì bộ phận thân xe tiếp tục được hoàn thiện. Bản mẫu thiết kế sử dụng loại bọt và gỗ để tạo ra khuôn cho chiếc Gladius độ. Khi sản xuất các tấm ốp thân thực tế được làm bằng sợi thủy tinh và được đúc khuôn. Cuối cùng lớp sơn xe, cũng như các hiệu ứng tạo cảm giác về mặt thời gian và các vũ khí cũng được lắp đặt vào trước khi các cảnh quay phim chính thức được bắt đầu.

img

Bản concept cuối cùng.

Các mẫu xe mất khoảng 6 tuần để sản xuất để phục vụ bộ phim. Các ưu tiên độ xe được dành cho Suzuki bởi vì các nhà chế tạo cho rằng đây là sản phẩm có chức năng đáng tin cậy và có thể đăng ký để lái đi lại hằng ngày. Thế cho nên ngay cả khi bộ phim kết thúc thì những cỗ máy săn ma cà rồng này vẫn có đầy đủ chức năng của một chiếc môtô thực thụ. Biết đâu một ngày nào đó nó sẽ được xuất hiện trên eBay và đến tay những dân chơi xe may mắn nhất.

img

Mẫu xe của Suzuki trong xưởng độ của các công ty phục vụ bộ phim Priest.

img

Bộ phận khung gầm được đánh giá khả năng lái an toàn.

img

Tấm ốp thân concept được làm bằng gỗ và bọt dính.

img

Tấm ốp thân trong quá trình sản xuất thực được làm bằng sợi thủy tinh và đúc khuôn.

img

Chiếc xe được xuất xưởng để phục vụ các cảnh quay.

img

Nhóm chiến binh cưỡi xe đi diệt ma cà rồng.

img

Nhờ cỗ máy này thầy tu có thể nhanh chóng di chuyển tới sào huyệt của loài ma cà rồng.

Yamaha Exciter 150 ra bản GP Edition mới giá 47 triệu đồng

Phiên bản đặc biệt SE GP Edition của Exciter 150 vừa được ra mắt tại thị trường Đông Nam Á với thiết kế đồ họa và...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem