Giảm buôn lậu nhưng vẫn khan hàng

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Những ngày qua, trước tình hình khan hiếm xăng dầu, tình trạng xăng dầu xuất lậu sang biên giới Tây Nam giảm hẳn.
Bình luận 0

Đến hôm qua (31.3), khi giá xăng dầu trong nước tăng giá, mức chênh lệch chỉ còn khoảng 2.000 đồng/lít thì dân buôn lậu dọc tuyến biên giới coi như… thất nghiệp.

Ông Nguyễn Xuân Hồng - Phó Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Long An, cho biết, mấy ngày trước để tránh tình trạng xăng dầu chảy qua biên giới, các cây xăng vùng biên chỉ được phép đổ xăng trực tiếp vào phương tiện, không được đổ vào can.

Đối với các máy móc phục vụ sản xuất, người dân muốn mua phải có giấy chứng nhận của chính quyền địa phương. Tuy nhiên, hiện mỗi phương tiện cũng chỉ được mua được lượng nhiện liệu để chạy trong 1-2 ngày nên gần như như “con buôn” không thể mua được dầu.

Ông Tám Dững - chủ cửa hàng xăng dầu Tám Dững (xã Hưng Điền B, huyện Tân Hưng, Long An) cho biết, mấy ngày qua do vào mùa vụ trong khi doanh nghiệp đầu mối đưa hàng về khá ít nên lượng xăng dầu nhập về gần như không đủ bán nội địa. “Hiện tại cung không đủ cầu, gần như về xe nào là chúng tôi bán sạch xe đó”.

Ông Nguyễn Văn Hai - đang canh tác gần 20ha lúa ven sông Cái Cỏ (biên giới Tân Hưng - Campuchia), cho biết, do xăng dầu trong nước quá khan hiếm nên mấy ngày qua ông phải chạy ngược lên TP.Svay Riêng của Campuchia (cách biên giới khoảng 20km) để mua dầu đem về chạy máy. Nhiều nông dân khác đang làm ruộng ven khu vực biên giới cũng chạy sang Campuchia mua xăng đem về chạy máy.

“Mua dầu Campuchia mắc hơn ở Việt Nam khoảng 2.000 đồng/lít nhưng chúng tôi cũng phải chấp nhận vì mua trong nước không có” - ông Hai nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem