Giảm chỉ tiêu tuyển sinh ĐH, CĐ hệ không chính quy

Thứ hai, ngày 31/10/2011 05:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo Bộ trưởng GDĐT Phạm Vũ Luận, năm học tới, Bộ GDĐT tiếp tục giảm chỉ tiêu tuyển sinh hệ không chính quy, giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp trong các trường ĐH, CĐ.
Bình luận 0

Tại Hội nghị sơ kết một năm rưỡi triển khai Chỉ thị số 296 của Thủ tướng Chính phủ và tổng kết năm học 2010- 2011 khối các trường ĐH, CĐ vừa được Bộ GDĐT tổ chức trực tuyến sáng 29.10, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, năm học này, Bộ sẽ tiếp tục cải tiến thi theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả, thiết thực, để giảm áp lực, giảm căng thẳng, tốn kém, bảo đảm quyền lợi và công bằng cho thí sinh.

Theo đó, kỳ thi tuyển sinh năm học 2011-2012, dù vẫn thực hiện "ba chung" nhưng bộ sẽ có điều chỉnh, bổ sung một cách hợp lý. Bộ trưởng GDĐT Phạm Vũ Luận cũng khẳng định, Bộ sẽ có nghiên cứu căn cơ về phương thức tuyển sinh.

Bộ đã đề nghị hai đại học quốc gia và một số đại học trọng điểm chủ động nghiên cứu, đề xuất phương án tuyển sinh của mình. Trên cơ sở đó, Bộ sẽ cùng các trường thảo luận, phương án nào đáp ứng được yêu cầu sẽ triển khai.

Về việc một số ngành quan trọng như sư phạm, nông-lâm- ngư, khoa học cơ bản... dù đã có nhiều giải pháp ưu tiên trong tuyển sinh nhưng vẫn không tuyển đủ chỉ tiêu do ít thí sinh đăng ký, Bộ trưởng cho biết, Bộ sẽ bàn bạc, tham khảo ý kiến của các trường để có biện pháp giải quyết vĩ mô.

Đáng chú ý, theo ông Luận, năm học tới, Bộ GDĐT tiếp tục giảm chỉ tiêu tuyển sinh hệ không chính quy, giảm dần chỉ tiêu tuyển sinh trung cấp chuyên nghiệp trong các trường ĐH, CĐ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem