Giảm hẳn pháo nổ đêm giao thừa

Chủ nhật, ngày 10/02/2013 01:36 AM (GMT+7)
Dân Việt - Không như tết các năm, lượng pháo nổ tuồn về “điểm nóng” Hương Sơn, Hà Tĩnh tết năm nay giảm hẳn, đặc biệt là trong đêm giao thừa.
Bình luận 0

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, những ngày giáp tết tiếng pháo đã không còn như những năm trước, người dân đã không mua bán tràn lan như trước. Các vụ buôn bán pháo nổ bị bắt giảm rõ rệt.

img
Cán bộ chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng Khu kinh tế cửa khẩu Cầu treo thắp hương đón giao thừa trước khi làm nhiệm vụ

Ông Nguyễn Thanh Tùng (thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn, Hà Tĩnh) cho hay: “Tôi còn nhớ, những ngày tết xác pháo nổ phủ kín mặt đường, nhưng năm khác lạ thường chẳng thấy gia đình nào mua pháo thì phải. Có lẽ công tác tuyên truyền phòng chống pháo nổ đã thực hiện tốt thời gian qua cũng như ý thức người dân đã được nâng cao”.

Để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, Trạm Kiểm soát Biên phòng Khu Kinh tế cửa khẩu Cầu Treo (thuộc Đồn Biên phòng cửa khẩu Cầu treo Hà Tĩnh) hơn 1 tháng nay đã đi tuyên truyền đến người dân không mua bán, sử dụng pháo nổ để có một cái tết Nguyên đán an toàn.

Thượng úy Nguyễn Anh Đức - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên Phòng Khu kinh tết cửa khẩu Cầu Treo cho biết: “ Thực hiện chỉ đạo của cấp trên, tháng giáp tết chúng tôi đã cũng với chính quyền địa phương đi tuyên truyền, vận động bà con nhân dân không mua bán sử dụng trái phép pháo nổ. Các hộ gia đình và doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã ký cam kết tuyệt đối không sử dụng pháo nổ trong những ngày tết”.

Trạm có 20 cán bộ chiến sỹ năm nay gần như phải ở lại “trực chiến” , không được về đón giao thừa với gia đình, để cho bà con ăn tết an toàn lành mạnh. Đến thời điểm giao thừa này, chúng tôi thực sự thấy yên tâm hơn khi chưa có việc gì đáng tiếng xảy ra. Pháo nổ ở “điểm nóng” này giảm rõ rệt”- Thượng úy Đức chia sẻ.

Nói dứt lời, Thượng úy Đức và các cán bộ chiến sỹ Trạm Kiểm soát Biên phòng Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo, thắp vội nén hương và mâm cỗ đơn sơ, để tiếp tục đi làm nhiệm vụ tuần tra bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn. Chính quyền địa phương tại đây cũng tuyên truyền vận động bằng loa, cho xe ô tô đi tuyên truyền gần một tháng nay không ngừng nghỉ.

Để đền đáp lại tấm lòng của các đồng chí biên phòng, cũng như chính quyền địa phương, người dân tại Khu kinh tế cửa khẩu Cầu Treo đã đón một cái tết an lành và nói không với pháo nổ. Chị Trần Thị Thanh – người dân sống tại Cổng B Khu kinh tế cho hay: “Tết năm nay kinh tế khó khăn nên cũng ăn tết đơn giản lắm. Tôi thấy năm nay người dân khu chúng tôi đón tết đầm ấm mà tiết kiệm rõ rệt. Những năm trước nghe tiếng pháo chúng tôi cũng thấy sợ, năm nay thì thấy bình yên lắm nhưng mà vẫn vui vẻ”.

Sau khi thắp thương cho gia tiên đêm giao thừa, những người dân nơi đây cùng nhau đi chúc nhau những điều tốt đẹp cho năm Qúy Tỵ, họ cầu chúc nhau năm nay sức khỏe, mong cho năm nay kinh tết bớt khó khăn, mọi người đều làm ăn phát đạt.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem