Gian nan hành trình truy bắt gã đồ tể đâm chết đồng nghiệp

Chủ nhật, ngày 23/12/2012 06:53 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vì những bức xúc dồn nén đã lâu, vì tranh giành nhau việc nặng - nhẹ trong quá trình giết mổ, Hiệp đã vung con dao sắc bén đâm Tú chết thảm. Sau đó, kẻ giết người vội vã bỏ trốn lên Yên Bái...
Bình luận 0

Cùng là "đồ tể" làm việc chung một lò giết mổ, mặc dù chỉ đáng tuổi con cháu, nhưng lời ăn tiếng nói của Lê Văn Tú (SN 1992, trú tại Tuy Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) với các “đồng nghiệp” lớn tuổi luôn gây bức xúc cho các "bậc tiền bối".

Một trong những người luôn bị Tú xách mé và hỗn hào nhất chính là Mai Xuân Hiệp (SN 1960, trú tại Trực Khang, Trực Ninh, Nam Định). Chính vì những bức xúc dồn nén lâu nay, sáng sớm ngày 11.12, vì tranh giành nhau việc nặng - nhẹ trong quá trình giết mổ, Hiệp đã vung con dao sắc bén đâm Tú chết thảm. Sau đó, kẻ giết người vội vã bỏ trốn lên Yên Bái nhưng chưa đầy 12 tiếng đồng hồ sau đã bị lực lượng công an bắt giữ.

img
Mai Xuân Hiệp tại cơ quan công an

Giết người chỉ vì câu chửi

Tin từ Công an quận Hà Đông (Hà Nội) cho biết cơ quan này vừa bắt được đối tượng Mai Xuân Hiệp (SN 1960, trú tại Trực Khang, Trực Ninh, Nam Định) - kẻ đã gây ra cái chết của anh Lê Văn Tú (SN 1992, trú tại Tuy Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa) - khi tên này đang lẩn trốn tại một vùng núi hẻo lánh của huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Theo tài liệu điều tra, Mai Xuân Hiệp và Lê Văn Tú đều là những “đồ tể” chuyên nghiệp, sống bằng nghề giết mổ chó và đang “đầu quân” tại một lò mổ tại tổ 3, xã Đồng Mai, quận Hà Đông, TP.Hà Nội. Cả hai mới chỉ quen nhau vào khoảng tháng 6.2012 khi cùng về làm thuê tại đây. Công việc hằng ngày của tổ thợ là giết mổ chó tại lò mổ và đi giao đến các quán hàng thuộc chuỗi cửa hàng của ông chủ người Nam Định.

img
Hung khí gây án thu giữ được

Khoảng 1 giờ sáng ngày 11.12, Tú, Hiệp cùng 2 người nữa (gồm cả chủ lò mổ) dậy sớm để mổ chó. Nhiệm vụ được phân công rõ ràng cho từng người. Vì bị chứng gai đốt sống lưng kinh niên, lại phải hôm trở trời, nên Hiệp cảm thấy đau lưng, ngỏ ý muốn nhờ Tú làm thay mình phần việc lọc thịt, là phần cần nhiều công sức và tỉ mẩn nhất của quá trình giết mổ. Mặc dù có lời nhờ vả, nhưng vốn bản tính hỗn hào lại hay xảy ra mâu thuẫn với Hiệp, Tú đã quay lại chỉ tay chửi thẳng vào mặt Hiệp tỏ ý không đồng tình.

Bực mình vì gã thanh niên chỉ đáng tuổi con cháu dám hỗn láo, Hiệp cầm con dao mổ tiến sát đến Tú và tát mạnh vào mặt người thanh niên này. Tú cũng không vừa, ngay lập tức đấm trả vào mặt Hiệp. Cơn giận nổi lên, Hiệp quơ dao dâm về phía Tú. Cú đâm trúng ngực trái làm Tú gục ngay. Được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 103 (Hà Đông) nhưng Tú đã không qua khỏi bởi vết thương quá nặng. Nghe tin Tú tử vong, khoảng 5 giờ cùng ngày, Hiệp vội vã lên đường bỏ trốn về quê vợ ở Yên Bái.

Gian nan hành trình truy bắt

Ngay khi nhận tin báo, thiếu tá Kiều Xuân Quyền - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông - đã cử ngay các trinh sát chia làm nhiều mũi rà soát dấu vết của đối tượng. Một mũi được cử thẳng về quê của Hiệp tại Nam Định, một mũi rà soát các bến tàu xe trọng điểm của thủ đô. Sau một thời gian nắm bắt thông tin, có người xác nhận nhìn thấy một đối tượng có nhiều dấu hiệu giống với Hiệp lên chuyến xe khách Mỹ Đình - Yên Bái khởi hành vào 5 giờ. Gần 10 chiến sĩ đã khẩn trương lên đường truy bắt tên đồ tể sát nhân.

Theo nắm bắt thông tin, Hiệp có thời gian dài làm kinh tế mới tại Yên Bái nên lấy vợ và sinh con tại đó. Khoảng gần 10 năm nay, Hiệp trở về Nam Định và sống bằng nghề nông. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian này, gã vẫn thường đi làm thêm công việc giết mổ chó nếu có ai nhờ vả hoặc thuê mướn.

Mới đây, Hiệp lên Hà Nội xin vào làm ở lò mổ xã Đồng Mai với mức lương 3,5 triệu đồng/tháng và nuôi ăn ở. Hiệp cũng thường xuyên đi lại Yên Bái và quen biết rất rộng rãi tại địa phương này. Nắm được những thông tin này, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hà Đông đã quyết định tìm đến xã Hưng Thịnh, huyện Trấn Yên, là quê vợ của Hiệp để truy tìm manh mối.

Từ 13 giờ 30 đến khoảng 16 giờ ngày 11.12, với sự giúp sức đắc lực của lực lượng công an 3 xã liền kề gồm Hưng Thịnh, Hồng Ca, Hưng Khánh, các chiến sĩ công an Hà Nội đã tìm được dấu vết của Mai Xuân Hiệp khi hắn đang lẩn trốn trong nhà một người quen tại xã Hưng Thịnh. Sợ sự khác biệt về giọng nói sẽ làm “bứt dây động rừng”, các trinh sát đã nhờ lực lượng công an xã Hưng Khánh đóng giả dân thường qua nơi Hiệp lẩn trốn để xác minh chính xác một lần nữa.

Ngay sau khi xác định rõ khách lạ trong nhà chính là đối tượng vừa gây ra cái chết cho nạn nhân Lê Văn Tú, các trinh sát đã áp sát căn nhà và xông vào khống chế đối tượng. Tuy nhiên với sức vóc của một người lao động từ nhỏ, ban đầu Hiệp đã vùng chạy thoát được và chỉ bị khống chế hoàn toàn sau khi chạy trốn gần 100m về phía trên đồi. 17 giờ ngày 12.12, Mai Xuân Hiệp buộc phải tra tay vào còng vì tội ác do mình gây ra.

Cũng theo nguồn tin từ Công an quận Hà Đông, trong căn nhà lúc Hiệp lẩn trốn còn có vợ y và Hoàng Thị Quỳnh (SN 1960). Bà Quỳnh được cho là cũng chỉ vừa đến địa điểm trên. Giải thích về sự có mặt của vợ mình, Hiệp khai nhận: “Vợ tôi từ quê lên đây khuyên nhủ tôi ra đầu thú. Khi các anh công an xông vào nhà, tôi nghĩ đó là người nhà của Tú tìm đến trả thù nên mới sợ hãi bỏ chạy. Nay tôi sai rồi, tôi rất mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật”.

Đến sáng ngày 12.12, đối tượng Mai Xuân Hiệp đã được dẫn giải về nhà tạm giam của Công an quận Hà Đông. Tại cơ quan điều tra, Hiệp tỏ ra vô cùng ân hận và thành khẩn khai nhận mọi tội lỗi của mình. Hiện cơ quan công an đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để sớm đưa kẻ sát nhân ra xét xử trước pháp luật.

Theo Dòng Đời

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem