Giao dịch ảm đạm, hai sàn khép phiên trái chiều

Thứ sáu, ngày 08/04/2011 14:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khép lại phiên giao dịch cuối tuần, chỉ số VN-Index phục hồi nhẹ, nhưng thanh khoản toàn thị trường sụt giảm mạnh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm.
Bình luận 0

Dòng tiền vẫn chưa quay lại thị trường, do nhiều nhà đầu tư còn thận trọng, chỉ quan sát diễn biến mà hạn chế giao dịch. Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, các lệnh mua được đưa vào từ tốn. Dù không xuất hiện tình trạng bán tháo, nhưng nguồn cung cổ phiếu vẫn chiếm ưu thế ở phần lớn thời gian trong phiên.

img
Thanh khoản thị trường giảm thấp nhất trong hai năm

Tại thời điểm đóng cửa, số lượng cổ phiếu giảm cũng áp đảo so với số lượng cổ phiếu tăng, nhưng nhờ một số cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn như MSN, STG, KBC, VNM, PVF tăng, đã giúp VN-Index tăng nhẹ qua mức tham chiếu. Đóng cửa, chỉ số này tăng 0,8 điểm lên 464,29 điểm.

Tốc độ giao dịch trên sàn Hà Nội cũng khá chậm. Giao dịch buồn tẻ do cả bên mua và bên bán đều tỏ ra thờ ơ. Chỉ số chính HNX-Index giảm trong suốt phiên và đến khi đóng cửa giảm 0,58 điểm còn 90,14 điểm.

Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh. Tổng khối lượng giao dịch hai sàn đạt trên 32 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 648 tỷ đồng. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là MCG, STB, SSI, QCG, REE (sàn HOSE) và THV, KLS, VND, SHN, PVX (sàn HNX).

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem