Giao thông công cộng
-
Đường Vành đai 2 TPHCM có ý nghĩa quan trọng trong việc giảm áp lực giao thông cho nội đô TP, tuy nhiên sau nhiều năm triển khai, hiện vẫn còn 14km chưa thể hoàn thành, chủ yếu do thiếu vốn và vướng đền bù, giải phóng mặt bằng.
-
Không cần phải đi đâu xa, cư dân vẫn có thể trải nghiệm cuộc sống như nghỉ dưỡng trong một khu đô thị hiện đại, được tận hưởng cảm giác thư thái với không gian xanh, rộng rãi và an toàn cùng cộng đồng dân cư văn minh tại Geleximco Lê Trọng Tấn.
-
Hai tuyến xe buýt mới vòng sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến hoạt động từ 5 - 20h mỗi ngày, với tần suất 91 chuyến/tuyến/ngày.
-
Hôm nay, 79 tuyến xe khách từ TP.HCM đi 15 tỉnh ở bến xe Miền Đông cũ (quận Bình Thạnh) chính thức dời về bến xe Miền Đông mới (TP.Thủ Đức), lượng khách và hàng hóa vẫn còn… thưa thớt.
-
Các tài xế lái xe buýt đường dài ở Bắc Kinh (Trung Quốc) được yêu cầu đeo vòng tay điện tử để theo dõi trạng thái tâm lý.
-
Khi nhất quán với nguyên tắc ưu tiên hạ tầng đô thị cho phương tiện vận tải hành khách công cộng, việc tổ chức giao thông buộc phải thay đổi và hạn chế khả năng di chuyển của các loại phương tiện giao thông cá nhân. Điều này, chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến thói quen di chuyển của người dân, phản ứng cực đoan là khó tránh.
-
Tuyến xe buýt 109 được đầu tư mới 100%, đón khách từ sân bay Tân Sơn Nhất vào trung tâm TP.HCM được kỳ vọng sẽ góp phần giảm tải cho áp lực thiếu phương tiện phục vụ hành khách.
-
Việc đầu tư cho hệ thống giao thông TP.HCM không phải là để phục vụ cho riêng thành phố mà là cho vùng, cho khu vực và cả liên kết quốc tế.
-
TP.HCM đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ có thêm 367 căn nhà. Dự kiến vốn để phát triển nhà ở tại TP đến năm 2025 là 566.995 tỷ đồng; đến năm 2030 là 956.000 tỷ đồng.
-
Tuyến xe buýt 109 sắp vận hành trở lại được kỳ vọng sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách, góp phần giảm ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.