Giao thông hỗn loạn tại vòng xoay Lăng Cha Cả

Thứ hai, ngày 18/02/2013 14:15 PM (GMT+7)
Dân Việt - 18.1- ngày đầu tiên người dân thành phố đi làm lại sau đợt nghỉ Tết, tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả (Q.Tân Bình) đã xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.
Bình luận 0

Tại đây, vào giờ cao điểm của buổi sáng, ước tính có hàng ngàn lượt phương tiện nối đuôi nhau nhích từng chút. Nhiều người phải chạy xe leo vỉa hè để tìm lối đi. Trong khi đó các tuyến đường trong khu vực kết nối với vòng xoay như Lê Văn Sỹ, Út Tịch, Phạm Văn Hai,… cũng xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài.

Người dân trong khu vự cho biết, kể từ khi có công trình thi công cầu vượt bằng thép lắp ghép tại vòng xoay Lăng Cha Cả thì khu vực này thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Lượng phương tiện qua vòng xoay này nhiều, trong khi mặt đường bị thu hẹp do rào chắn đã khiến tình trạng giao thông tại đây luôn trong tình trạng quá tải.

Sáng 18.2, ngày đầu người dân đổ dồn về trung tâm thành phố làm việc nên đã gây kẹt xe tại khu vực.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hiện có nhiều hướng lưu thông để các phương tiện tránh đi vào khu vực đang thi công tại vòng xoay Lăng Cha Cả, nhưng nhiều người điều khiển phương tiện vẫn chưa quen lộ trình mới nên gây ra tình trạng ùn ứ tại các tuyến đường trong khu vực.

Cảnh kẹt xe tại khu vực vòng xoay Lăng Cha Cả:

img
img
img

img

Theo phương án phân luồng của sở GTVT TP. Hồ Chí Minh, trong thời gian từ ngày 5.2 đến ngày 12.3.2013, các tuyến đường trong khu vực vòng xoay sẽ được phân luồng lại:

Trên đường Thăng Long (đoạn từ phan thúc duyệt đến cộng hòa sẽ lưu thông một chiều theo hướng từ đường Phan Thúc Duyện đến đường Cộng Hòa. Lộ trình thay thế: Cộng Hòa → Hoàng Văn Thụ → Phan Đình Giót → Phan Thúc Duyện → Thăng Long.

Trên đường Út Tịch (đoạn từ đường Cộng Hòa đến đường Hoàng Văn Thụ): Tổ chức lưu thông một chiều theo hướng từ đường Cộng Hòa đến đường Hoàng Văn Thụ. Lộ trình thay thế: Hoàng Văn Thụ → Xuân Diệu → Xuân Hồng → Trường Chinh → Hoàng Hoa Thám → Cộng Hòa → Út Tịch.

Trên đường Cộng Hòa (đoạn từ đường Út Tịch đến Vòng xoay Lăng Cha Cả): Cấm xe ôtô lưu thông theo hướng từ đường Út Tịch đến Vòng xoay Lăng Cha Cả. Lộ trình thay thế: Cộng Hòa → Út Tịch → Hoàng Văn Thụ.

Còn trên đường Phan Thúc Duyện (đoạn từ đường Phan Đình Giót đến đường Trần Quốc Hoàn): Cấm xe ôtô rẽ trái vào đường Trần Quốc Hoàn.

Riêng trên đường đường Hoàng Văn Thụ (đoạn từ đường Lê Văn Sỹ đến vòng xoay): Cấm các loại xe rẽ trái vào đường Cộng Hòa.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem