Giếng nước nhiễm dầu chưa rõ nguyên nhân

Thứ ba, ngày 16/08/2011 16:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ngày 15.8, ông Nguyễn Quốc Vương - Chủ tịch UBND xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cho biết, tại khu dân cư số 18, thôn Định Tân, có nhiều giếng nước của bà con bị nhiễm dầu diesel nên không dùng được.
Bình luận 0

Hiện tại, UBND xã mới chỉ kiểm tra được 2 giếng và kết quả đúng như dân phản ảnh: Cả 2 giếng đều không dùng được nước vì có dầu. Ông Vương suy đoán, thôn Tân Định sát Cảng Sa Kỳ - nơi có dịch vụ hậu cần nghề cá với 5 cây xăng dầu thường xuyên cung cấp dầu diesel cho khoảng 1.000 tàu thuyền trong vùng, nên nhiều khả năng thẩm lậu dầu diesel từ đây mà ra.

img
 

Khi chúng tôi đến khu dân cư 18 thì bà con ở đây cho biết tình trạng giếng nhiễm dầu xuất hiện từ lâu. Trong đó, giếng nước nhà ông Tài phục vụ nước sinh hoạt cho 4 hộ với 18 nhân khẩu đã bị nhiễm dầu diesel hơn 6 tháng nay (ảnh). Giếng nhà ông Thái phục vụ cho 7 hộ với 35 nhân khẩu bị nhiễm dầu diesel hơn 1 tháng nay.

Chị Nguyễn Thị Định (thôn Định Tân) dùng nước ở giếng nhà ông Thái phản ánh: “Chúng tôi đã bơm vét, súc giếng nhiều lần mà dầu trong giếng vẫn không hết”. Cả 7 hộ dùng nước giếng này phải đi chở nước ở nơi khác về dùng. Ông Phạm Văn Diệu dùng nước giếng nhà ông Tài, than thở: Hơn 6 tháng nay, giếng này đành bỏ, không thể sử dụng. 4 gia đình chúng tôi phải đi mua nước các nơi khác về dùng. Chúng tôi là những hộ khó khăn, kiếm miếng ăn đã vất vả, phải đi mua nước thế này lại càng thêm khổ.

Ngày 15.8, Phòng TNMT huyện Bình Sơn cho biết đã kiểm tra và phát hiện 2 giếng nước ở thôn Định Tân (có 11 hộ gia đình sử dụng) có váng dầu dày 1 - 2mm. Sau khi người dân bơm súc, váng dầu này vẫn không hết. Như vậy là dầu diesel đã nhiễm vào mạch nước ngầm. Hiện vẫn chưa xác định chính xác nguyên nhân dầu diesel nhiễm vào giếng là từ đâu. Phòng đang làm báo cáo gửi lên Sở TNMT để về xác định nguyên nhân, tìm cách khắc phục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem