Giống heo tốt - bà con an tâm

Thứ hai, ngày 12/09/2011 03:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Theo số liệu của Hiệp hội Thức ăn chăn nuôi Việt Nam, đến năm 2010, trong cơ cấu sản xuất và tiêu thụ thịt ở Việt Nam, thịt heo vẫn chiếm tới 77%. Như vậy, với những hộ, trang trại kinh doanh đàn heo thương phẩm, việc tăng năng suất - sản lượng cùng chất lượng thịt heo cho thị trường là mối quan tâm hàng đầu.
Bình luận 0

Do đó, hướng đến mục tiêu từng bước nâng cấp, cải tạo năng suất và chất lượng đàn heo thịt trên cả nước, Chi nhánh Giống Cẩm Mỹ, thuộc Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam đã đã hợp tác với Công ty Lai tạo heo giống PIC hàng đầu thế giới nhập về 4 dòng heo giống đặc trưng nhất là GF 337, GF 399, GF 280, GF 408.

Tăng trưởng nhanh, Giảm thời gian nuôi, Trọng lượng xuất chuồng: 115 kg - 125 kg (22-24 tuần); ADG: 903 gram/ ngày; FCR: 2.26; BF: 1.6 cm; Tỷ lệ phần cạo: 76.1 %

Ưu điểm của các dòng heo giống này là tăng trọng nhanh; tiêu tốn thức ăn thấp; sức đề kháng cao; tỷ lệ nạc cao; màu sắc thịt nạc đẹp rất thích nghi với môi trường và điều kiện chăn nuôi tại Việt Nam.

Khi sử dụng tinh heo giống này, người chăn nuôi sẽ được nhân viên kỹ thuật nhiều kinh nghiệm của GreenFeed:

+ Tư vấn hỗ trợ đánh giá chất lượng đàn nái, điều kiện chuồng trại để chọn mua tinh heo thuộc dòng đực nào để phối cho phù hợp.

+ Hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật phối giống, quy trình chăm sóc heo nái và các kỹ thuật chuyên môn chăn nuôi thú y khác.

1. GF - PIC 337 - TỐI ƯU HOÁ TỐC ĐỘ TĂNG TRỌNG VÀ TIÊU TỐN THỨC ĂN

Tăng trọng nhanh, Chuyển hoá thức ăn tốt, Sức đề kháng cao, Tỷ lệ nạc cao, Trọng lượng xuất chuồng:; 115 kg - 125 kg (22-24 tuần); ADG: 900 gram/ ngày; FCR: 2.29; BF: 1.57 cm; Tỷ lệ phần cạo: 76.4 %

Đây là loại nổi bật về sự tăng trưởng (ADG) và chuyển hóa thức ăn (FCR); giúp tối ưu hóa thời gian và trọng lượng xuất chuồng heo thịt, phù hợp với các trang trại chăn nuôi lớn với quy mô đàn nái chuẩn ở khu vực Đồng Nai và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. GF-PIC 337 luôn dẫn đầu trong việc mang lại hiệu quả lợi nhuận cho người chăn nuôi.

2. GF - PIC 399 - NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG VÀ GIÁ TRỊ PHẦN CẠO

Tỷ lệ nạc cao Chất lượng thịt tốt. Trọng lượng xuất chuồng: 110 kg = 120 kg (22-24 tuần); ADG: 921 gram/ ngày; FCR: 2.32; BF: 1.60; Tỷ lệ phần cạo: 75.8 %

Loại giống này tăng trọng nhanh, chuyển hóa thức ăn tốt, nạc nhiều , tỷ lệ phần cạo cao. Đặc biệt là sức đề kháng cao, thích nghi tốt, thích ứng với các trang trại chăn nuôi vừa và nhỏ trong điều kiện chăn nuôi ở Việt Nam hiện nay.

3. GF - PIC 280 - CẢI THIỆN MÀU SẮC VÀ CHẤT LƯỢNG THỊT NẠC

Cơ bắp, tỷ lệ nạc cao, chất lượng thịt tốt; Mỡ lưng mỏng - Phần cạo cao; Phù hợp cho Nái F1-F2; Trọng lượng xuất chuồng:; 110-115 kg (22-24 tuần); ADG: 885 gr/ngày; FCR: 2.36; BF: 1.2 cm; Tỷ lệ phần cạo: 76.2 %

Bà con chăn nuôi với mục đích cho đàn heo tăng trọng nhanh, tiêu tốn thức ăn thấp, nạc nhiều chất lượng thịt cao, phục vụ nhu cầu tiêu dùng của các thành phố lớn thì nên chọn loại giống này. Ngoài ra, GF-PIC 280 còn phục vụ hiệu quả cho chương trình cải tiến chất lượng thịt nạc, tạo vân mỡ trong cơ.

4. GF - PIC 408 - CẢI THIỆN MÀU SẮC VÀ CHẤT LƯỢNG THỊT NẠC

Đặc điểm nổi trội của giống heo này là ngoại hình rất cơ bắp, nạc nhiều, mỡ lưng mỏng, tỷ lệ phần cạo cao phù hợp cho các vùng có đàn nái lai F1, F2 nhằm cải tạo lại tỷ lệ thịt nạc. Đặc biệt, heo cai sữa đời con có ngoại hình rất đẹp.

Qua gần 1 năm cho ra mắt sản phẩm trên thị trường và khảo sát ở các vùng chăn nuôi trọng điểm của tỉnh Đồng Nai, các giống heo GF-PIC trên đã được bà con chăn nuôi nhận xét và đánh giá rất cao.

Cụ thể như trang trại anh Nguyễn Duy Hoàng (điện thoại 0919 406 713) xã Xuân Thọ, huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) với quy mô 120 nái, đã nhận xét: "Qua sử dụng tinh heo GF - PIC, số heo con sơ sinh chọn nuôi / ổ tăng từ 1 - 1,5 con, trọng lượng heo sơ sinh cũng được cải thiện thêm trung bình từ 150 - 200gram/con, heo con sinh ra rất khỏe mạnh lanh lợi và đồng đều nên khi cai sữa 21 ngày, trọng lượng đã tăng lên từ 2 - 3kg /con so với các tinh heo cũ sử dụng trước đây".

Để giúp người chăn nuôi yên tâm khi sử dụng sản phẩm của GreenFeed, Chi nhánh Giống Cẩm Mỹ đã đăng ký an toàn dịch bệnh và được Cục Thú y cấp giấy chứng nhận cơ sở an toàn dịch với 7 bệnh: FMD, dịch tả, sẩy thai truyền nhiễm, Aujesky (giả dại), Lepto (xoắn khuẩn), Mycoplasma và PRRS. Đây là những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm rất dễ lây lan trong quá trình chăn nuôi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem