Giúp bé vững bước vào lớp một

Thứ năm, ngày 25/10/2012 07:26 AM (GMT+7)
Dân Việt - Rời mẫu giáo, vào lớp một là một trong những bước phát triển tự nhiên của bé, nhưng không phải bé nào cũng dễ dàng tiếp nhận sự thay đổi này.
Bình luận 0

Ở lứa tuổi mầm non, việc cho trẻ tiếp xúc dần với các con số và chữ cái là điều mà bậc làm cha mẹ nào cũng mong muốn. Mục đích không chỉ tạo cho cây bút chì trong tay trẻ quen dần với các nét cong, nét thẳng, chiếc miệng xinh ríu rít tập đếm, tập đọc mà còn rèn cho trẻ ý thức được lợi ích của việc học thông qua các con số và chữ cái.

img
 

Nhiều cha mẹ có chung thắc mắc rằng, không hiểu sao trong những ngày đầu đến lớp, bé rất hăm hở, vui vẻ nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đã trở nên chán nản, mất hứng thú, không muốn đi học nữa. Lý giải vấn đề này thực không khó khăn gì. Chẳng hạn như chương trình dạy của lớp một khác với mẫu giáo, các bé chưa kịp làm quen. Hoặc các nội quy mới của trường/lớp khiến bé chưa thích nghi được; hoặc lớp một không giống như thế giới trong tưởng tượng trước đây của bé.

Vì vậy, việc chuẩn bị cho các bé vào lớp một là giai đoạn rất quan trọng, giúp bé bước vào giai đoạn quan trọng mới của cuộc đời, trong đó, vai trò của bố mẹ thực sự đóng vai trò tiên quyết tới sự phát triển của bé.

“Giúp bé vững bước vào lớp một” do Công ty VH Hương Thủy và nhà xuất bản Dân trí liên kết xuất bản, có giá bìa 9.000 đồng thực là sự lựa chọn hữu ích cho các bé và cha mẹ.

Đáp lại niềm mong mỏi đó, bộ sách “Giúp bé vững bước vào lớp một” (gồm 10 cuốn) được biên soạn theo chương trình giáo dục mầm non mới dành cho trẻ 5-6 tuổi thực sự là tài liệu bổ ích không chỉ dành cho bé mà còn với các ông bố bà mẹ. Với sáu cuốn tập tô các con số từ 1 tới 14 cùng những dấu so sánh và dấu làm phép tính, bé có thể thỏa sức làm toán với những bài tập nhận biết so sánh và tính cộng, trừ trong phạm vi số đếm từ 1 tới 10.

Ngoài ra, bốn cuốn tập tô các chữ cái, gồm cả chữ viết hoa và chữ viết thường, sẽ giúp trẻ làm quen và rèn kỹ năng viết chữ đẹp. Các con thú, đồ vật và hoa trái hàng ngày vốn gần gũi và thân quen với trẻ nay bỗng trở nên ngộ nghĩnh hơn trong phần hình minh họa.

Những đoạn thơ ngắn trong phần tập tô chữ giúp khả năng biết đọc, biết viết sớm ở trẻ lứa tuổi này càng được phát triển và củng cố một cách vững chắc, giúp trẻ phát triển kỹ năng ngôn ngữ thêm toàn diện. Chúc các bé có những giờ phút tự học hứng khởi và vui nhộn!

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem