“Góa phụ đen" Melissa Ann Shepard: Giết chồng ngày trăng mật!

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - “Góa phụ đen” là biệt danh của bà cụ Melissa Ann Shepard, người vừa bị kết án 3,5 năm tù vì tội toan giết chồng mới cưới.
Bình luận 0

Ngày 25.9.2012, Shephard (nay 78 tuổi người Canada) trở thành vợ của Fred Weeks (76 tuổi, người Úc) sau một đám cưới dân sự, chỉ vài tuần sau khi họ quen nhau. Nhưng vào ngày thứ tư của cuộc hưởng tuần trăng mật, trên một chuyến tàu du lịch từ Úc đi Newfoundland, bà ta ra tay đầu độc chồng mới cưới bằng cách đổ nhiều viên thuốc ngủ vào tách cà phê của chồng, rồi trở lại giường để cùng chồng “ăn nằm” (nằm ăn sáng trên giường). May mắn là Weeks chỉ cảm thấy mệt, được đưa vào bệnh viện cấp cứu và thoát chết. Y tá phát hiện ông đã uống tổng cộng 40mg hai loại thuốc ngủ.

img
Gordon Stewart - người chồng bị Shepard hai lần lái xe cán lên

Tại phiên tòa ở Sydney, một nhân viên tàu khai khi cụ Weeks lên tàu, cụ vẫn hoạt bát đi bộ 200m từ xe con đến cầu tàu và còn nói chuyện “tiếu lâm mặn” khi cụ và Shepard được đưa vào khoang ngủ ngày 26.9.

Nhưng qua hôm sau, cụ Weeks lại là “một người hoàn toàn khác”: không thể bước đi, không thể mang giày, không biết chìa khóa xe để đâu và yêu cầu cho sử dụng một chiếc xe lăn. Hai vợ chồng lưu lại vài giờ trong một khách sạn ở Newfoundland rồi trả phòng trong cùng ngày trước khi trở về Sydney, nơi họ ăn sáng trên giường.

Tại đó, cụ Weeks té khỏi giường và được nhập viện. Khi Weeks nhập viện, bà ta nói dối với y tá và bác sĩ về điều kiện sức khỏe trước đây của cụ, rằng cụ“có vấn đề về tuyến tiền liệt”, từng phải mổ ruột, bị tức thở kinh niên và lú lẫn. Bà ta còn nói cụ không có gia đình, dù thực tế cụ có 6 người con đã trưởng thành. Khi phiên tòa diễn ra, Weeks nói không quan tâm và chẳng cần biết chuyện gì sẽ xảy ra cho bà vợ ác. Thực tế là sau này, đám cưới của họ bị tuyên vô hiệu lực do chính quyền địa phương nói trong giấy đăng ký kết hôn có những thông tin giả mạo.

img
Cụ Weeks thoát chết

Ngành công tố đã nghi Shepard toan giết chồng để chiếm tiền. Cáo trạng nêu cảnh sát khi điều tra đã tìm thấy những tờ giấy mà Shepard viết các chữ “luật sư”, “quyền lực của luật sư”, “di chúc” khi cụ Weeks còn ở trong bệnh viện ngày 29.9.2012. Nhưng luật sư của bị cáo nói Shepard không có ý định giết chồng, mà chỉ vì bà tính sai liều thuốc cũng như không cho chồng biết bà ta đổ dư thuốc an thần vào tách cà phê: “Quý vị hãy thử nghĩ về một vấn đề liên quan tiền bạc: ông lãnh lương hưu thì để ông ấy sống có giá trị hơn là buộc ông ấy chết. Bị cáo viết nhiều chữ về pháp lý khi chồng bệnh vì bà ấy từng là thư ký, rành rẽ pháp luật”.

Shepard đã nhận tội đầu độc Weeks. Ban đầu bà ta bị tội mưu sát nhưng vì không đủ chứng cứ cho tội danh này, nên công tố viên phải hủy và bà ta bị buộc tội cho uống thuốc nguy hiểm” và không làm những điều cần thiết để cứu sống chồng. Luật sư đã “xin” cho bà ta chỉ ở tù 2 năm với lý do bà ta đã cảm thấy ăn năn hối hận. Tòa tuyên án 3,5 năm tù nhưng bà ta sẽ chỉ thụ án hai năm 9 tháng tù vì phải trừ thời gian bà ta bị bắt tạm giam chờ ngày hầu tòa.

img
Strategos - người chồng bị Shepard cướp 20.000USD

Chánh án cũng cảnh báo: “Mọi người nên cẩn thận khi tiếp xúc với “Góa phụ đen” vì bà ta vẫn là một nguy cơ cho an ninh cộng đồng, hãy đừng tự biến mình thành nạn nhân”. Gọi Shephard là “Góa phụ đen” vì bà già này toàn nhắm vào các ông cụ lớn tuổi đang đau buồn vì góa vợ và bà ta dùng miệng lưỡi “ngọt như mía lùi” thuyết phục họ cưới bà ta, để bà ta chiếm đoạt của cải của họ. Cụ Weeks là nạn nhân thứ ba của bà ta, người có nhiều tên như Melissa Ann Friedrich và Millie Weeks. Chánh án nói Shepard chọn “một cụ già sống neo đơn để kết bạn, tự giới thiệu là một người phụ nữ luôn vội vàng”.

Năm 1992, bà ta bị buộc tội giết người chồng thứ hai Gordon Stewart bằng cách cho uống nhiều thuốc ngủ rồi bà ta lái xe cán lên thân thể ông hai lần.

Năm 2005, Shepard bị kết án 5 năm tù vì 7 tội danh “Chiếm đoạt tài sản” của “cụ bạn trai” mà bà ta gặp qua một địa chỉ mạng “kết bạn bốn phương": Alex Strategos (nay 81 tuổi). Ông nói bà ta “cướp” 20.000USD của ông trong một tháng hai người “sống thử”.

Theo Thế giới & Hội nhập
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem