Gom thẻ cử tri để bầu... cho nhau

Thứ năm, ngày 16/06/2011 07:19 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong ngày bầu cử 22.5, hai ứng cử viên đại biểu HĐND phường Khánh Hậu, Tân An, Long An đã gom thẻ cử tri rồi bầu chéo cho nhau. Vụ việc bị phát hiện, cả hai phải làm kiểm điểm và chờ quyết định kỷ luật.
Bình luận 0

Trong danh sách các ứng cử viên đại biểu HĐND phường Khánh Hậu có bà Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó Chủ tịch UBND phường, kiêm Trưởng ban Tuyên truyền đơn vị bầu cử phường Khánh Hậu, và bà Trần Thị Thúy Phượng - Chủ tịch Hội Phụ nữ phường.

img
 

Bầu chéo cho nhau

Ngay trong ngày bầu cử, bà Thúy Phượng đã tới nhà các hộ dân thu gom thẻ cử tri và phiếu bầu để bầu cho bà Ngọc Phượng. Đổi lại, bà Ngọc Phượng cũng thu gom phiếu và bầu cho bà Thúy Phượng. Sau ngày bầu cử, nhiều người dân phát hiện sự việc bất thường đã làm đơn tố cáo gửi Ủy ban bầu cử, đề nghị xem xét giải quyết.

Bà Phạm Thị Lệ - cử tri phường Khánh Hậu, kể: 6 người trong gia đình bà chuẩn bị đi bầu cử thì bà Thúy Phượng “ghé thăm” để đưa 2 thẻ bảo hiểm y tế. Sau khi trao đổi chuyện “bầu giùm”, bà Lệ giao hết cho bà Thúy Phượng 6 thẻ cử tri của gia đình và nhờ gạch tên 2 người bà không tín nhiệm.

Tương tự, gia đình ông Đinh Văn Báo, ông Lê Văn Lợi và nhiều người khác cũng “gửi” bà Thúy Phượng thẻ cử tri để bà đi bỏ phiếu giùm. Dù cử tri đã nhờ chỉ gạch tên 2 người, nhưng theo tường trình của các thành viên tổ bầu cử số 1 (nơi bà Ngọc Phượng ứng cử), bà Thúy Phượng đã sử dụng nhiều phiếu bầu và gạch hết tên các ứng cử viên khác, chỉ chừa lại duy nhất bà Ngọc Phượng. Việc làm này của bà Thúy Phượng bị bà Trịnh Thị Bé Bảy tận mắt chứng kiến.

Bầu giùm vì muốn…giúp dân

Theo bà Thúy Phượng, việc bà thu gom thẻ cử tri rồi đi “bầu giùm” xuất phát từ việc giúp dân thực hiện quyền bầu cử(!). Và việc “gạch tên người nào là hoàn toàn theo ý muốn cử tri”! Cũng theo bà Thúy Phượng, trong ngày bầu cử chính bà Ngọc Phượng đã chở bà bằng xe máy đi gặp một số cử tri là ông Lợi, ông Báo để lấy thẻ cử tri, sau đó phân ra, thẻ thuộc đơn vị nào thì hai bà phân ra để đi bầu cho đúng danh sách.

img Bầu cử người tài đức để làm đại diện cho mình là quyền của mỗi công dân. Bà Ngọc Phượng và Thúy Phượng, bản thân là ứng cử viên lại dùng chiêu gom thẻ cử tri rồi bầu chéo cho nhau để cùng trúng cử là vi phạm Luật Bầu cử. img

Ông Võ Văn Khuê, 64 tuổi - ngụ phường Khánh Hậu

Còn bà Ngọc Phượng thì cho rằng việc bầu giùm là xuất phát từ việc “muốn giúp đỡ đồng chí của mình, cũng như giúp tổ bầu cử uyển chuyển để hoàn thành tốt nhiệm vụ”. Bà Phượng cho rằng việc bà bỏ phiếu giùm được tổ bầu cử đồng ý và bà “bầu cử theo quy định”(!).

Hiện lãnh đạo phường Khánh Hậu đã yêu cầu hai đại biểu HĐND này làm bản tường trình, chờ họp xét kỷ luật. Tuy nhiên, địa phương này vẫn không báo tình hình cho các cơ quan cấp trên.

Trao đổi với Dân Việt, bà Nguyễn Thị Ngọc Thảnh - Phó Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Long An cho biết chưa được nghe báo cáo về việc này. Bà Thảnh cho biết sẽ cho kiểm tra lại vì việc bầu giùm là sai nguyên tắc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem