Google lần đầu tiên tôn vinh bánh mì Việt Nam, quảng bá ra hơn 10 nước trên thế giới

Vương Nam (tổng hợp) Thứ ba, ngày 24/03/2020 11:55 AM (GMT+7)
Ngày 24.3, nhân kỷ niệm 9 năm từ "Banh mi" được thêm vào từ điển Oxford, hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam đã lần đầu xuất hiện trên trang chủ Google của hơn 10 quốc gia.
Bình luận 0

img

Google vinh danh bánh mì truyền thống Việt Nam (ảnh: Google Doodle)

Ảnh động của chiếc bánh mì Việt đã xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt cùng hơn 10 quốc gia khác bao gồm Mỹ, Canada, Singapore, Pháp, Úc, Thụy Sĩ, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Áo… góp phần quảng bá món ăn vô cùng tuyệt vời của Việt Nam ra thế giới.

“Hôm nay, Google kỷ niệm món bánh mì kẹp - thức ăn đường phố của Việt Nam ngon miệng và thỏa mãn, một loại hương vị đại diện cho sự hòa quyện giữa các nền văn hóa ẩm và thành phần. Vào ngày này năm 2011, bánh mì đã được đưa vào Từ điển tiếng Anh Oxford.

img

Bánh mì kẹp – món ăn bình dân tuyệt vời của người Việt (ảnh: Foody)

Một số người cho rằng, bánh mì kẹp xuất hiện lần đầu tiên trên những con phố nhỏ vào cuối thập niên 1950 ở Sài Gòn, tuy nhiên, nguồn gốc của chiếc bánh mì kẹp đến nay vẫn chưa rõ ràng. Nhiều người cho rằng, bánh mì Việt Nam lấy cảm hứng từ loại bánh mì baguette của Pháp. Về sau, việc thêm các thành phần, gia vị khác nhau đã tạo nên chiếc bánh mì kẹp đặc sắc của người Việt Nam.

Một chiếc bánh mì truyền thống bao gồm: Bánh mì không, nóng giòn được xẻ đôi và thêm vào các thành phần tùy chọn như pa-tê, giò lụa, thịt nguội kiểu Việt Nam, thịt viên, rau củ giòn ngọt như dưa chuột, củ cải ngâm, cà rốt và rau mùi. Cuối cùng là sốt mayonnaise hoặc tương ớt cay... Bằng cách thay thế hương vị châu Âu bằng nguyên liệu Việt Nam, một món ăn tuyệt hảo đã ra đời.

img

Bánh mì kẹp Việt Nam đạt được nhiều thành tích ấn tượng trong giới phê bình ẩm thực quốc tế (ảnh: Zestravels)

Chiếc bánh mì kẹp trên thế giới cũng được biến tấu tương tự. Ngày nay, người ta có thể tìm thấy vô số các loại bánh mì kẹp trong các quầy hàng trên đường phố, chợ và nhà hàng trên khắp thế giới, từ New York, đến Seoul...”, theo Google Doodle.

Ngày 24.3.2011, từ "Banh mi" đã được đưa vào Từ điển tiếng Anh Oxford (Oxford English Dictionary).

Bánh mì Việt Nam là món ẩm thực đường phố ngon, bổ, rẻ nhưng đã đạt được nhiều thành tích vô cùng ấn tượng trong giới ẩm thực quốc tế.

img

Bánh mì kẹp Việt Nam hấp dẫn cả cựu Tổng thống Mỹ Obama (ảnh: Yaplakal)

Năm 2013, bánh mì Việt được tạp chí National Geographic bình chọn là một trong 11 món ăn đường phố ngon nhất thế giới.

Năm 2014, bánh mì Việt Nam lọt top 20 món ăn đường phố ngon nhất thế giới của Huffington Post (trang web bình luận tổng hợp nổi tiếng của Mỹ).

Năm 2016, bánh mì, phở và bún chả đã lọt top 100 món ăn nổi tiếng thế giới, do Liên minh Kỷ lục Thế giới công bố.

Năm 2018, kênh CNN (Mỹ) đã vinh danh bánh mì Hội An là “vua của các sandwich trên thế giới”.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem