Vịt nấu măng cực ngon với cách làm đơn giản tại nhà

Đức Thiện Thứ tư, ngày 18/03/2020 17:29 PM (GMT+7)
Vịt nấu măng là món ăn ngon phù hợp trong các bữa cơm gia đình hoặc tụ tập bạn bè. Hãy cùng tìm hiểu cách làm món vịt nấu măng này để cùng thưởng thức hương vị đặc trưng của nó.
Bình luận 0

Cách làm vịt nấu măng tươi 

Nguyên liệu:

- Thịt vịt: 1kg

- Măng tươi: 500g

- Hành tươi, hành khô, gừng, mùi tàu (ngò gai)

- Gia vị: Muối, bột canh, hạt nêm, đường, mắm.

Sơ chế nguyên liệu:

- Dùng muối chà sát vào thịt vịt rồi rửa sạch lại để khử bớt mùi hôi của vịt. (Có thể thay muối bằng rượu và gừng thì vịt sẽ sạch hơn).

- Vịt chặt thành miếng vừa ăn, sau đó ướp với 2 củ hành khô băm nhỏ, 1/2 muỗng cafe muối, 1 muỗng cafe bột canh, 1 muỗng hạt nêm, trộn đều để 15-20 phút cho thấm gia vị.

- Măng cho vào luộc sôi 5 phút, khi luộc mở nắp nồi, rồi mang ra rửa sạch. Sau đó luộc lại lần 2 làm như lần 1 để khử độc tố trong măng. Tiếp theo bạn xé bỏ phần già và xé thành sợi, cắt thành khúc vừa ăn.

img

Các bước làm vịt nấu măng

- Cho vịt đã ướp vào nồi xào cho thịt săn lại, rồi đổ khoảng 1 lít nước cùng 1 miếng gừng vào đun sôi vịt khoảng 15-20 phút. Khi đun hớt bớt bọt để nước vịt trong hơn. 

- Trong khi đun sôi vịt, bắc chảo lên bếp phi thơm hành, rồi cho măng vào chảo đảo đều cùng 1 muỗng bột canh, 1 muỗng hạt nêm, múc thêm 2 muôi nước dùng ở nồi nấu vịt xào cùng khoảng 10 phút.

- Đổ chảo măng xào vào nồi vịt, cho thêm nước và đun sôi tiếp khoảng 10 phút, nếm gia vị cho vừa. Cho hành lá và mùi tàu (ngò gai) cắt khúc vào rồi tắt bếp.

img

Tham khảo thêm cách làm vịt nấu măng khô

- Tương tự như cách làm trên, chuẩn bị 100g măng khô rồi ngâm nước ấm, tước sợi nhỏ(hoặc thái miếng) rồi cho vào nồi luộc sơ sau đó rửa sạch.

- Bắc chảo lên bếp phi thơm hành rồi cho thịt vịt đã ướp vào xào săn. Tiếp đến cho măng khô vào xào cùng.

- Thêm 1 bát tô nước vào đun, nêm nếm gia vị vừa miệng. Đun nhỏ lửa đợi đến khi thịt vịt mềm rồi cho hành tươi, mùi tàu cắt khúc vào là được.

img

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem