Một chi tiết khá thú vị là Baidu chỉ bán thiết bị của mình tại thị trường Trung Quốc, với doanh số tăng từ 0,7% thị phần trong quý 2/2018 lên 17,3% ở thời điểm hiện tại, với mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 3.700% hàng năm.
Baidu đã thành công lớn nhờ sự "giúp sức" từ người dân Trung Quốc.
Thị trường loa thông minh nói chung đã tăng 55,4% trong giai đoạn quý 2/2019, dẫn đến 26,1 triệu chiếc được xuất xưởng trên toàn thế giới. Trong số đó, 6,6 triệu chiếc từ Amazon và dòng Echo của họ, Baidu đã bán ra 4,5 triệu chiếc, trong khi Google đã bán ra 4,3 triệu chiếc. Alibaba và Xiaomi lọt vào top 5.
Thành công của Yahoo phụ thuộc rất nhiều vào loạt loa Xiaodu và tiếp thị tích cực ở Trung Quốc. Các nhà mạng địa phương đã kết hợp các sản phẩm của Baidu trong việc cung cấp các ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng của họ, điều này cũng góp phần vào số liệu bán hàng ngày càng tăng.
Bảng báo cáo từ Canalys.
Mỹ không còn là tâm điểm của loa thông minh khi chứng kiến 6,1 triệu chiếc bán ra, trong khi Trung Quốc bán ra đến 12,6 triệu chiếc. Google và Amazon hiện đang tập trung vào việc mở rộng sự hiện diện của họ bên ngoài Mỹ khi hơn một nửa số loa thông minh của họ trong quý 2 đã được chuyển đến thị trường nước ngoài.
Thành công của các công ty sẽ dựa vào khả năng đầu tư mạnh vào tiếp thị và đưa ra các dịch vụ giá cả phải chăng hơn. Các nhà cung cấp hàng đầu sẽ tiếp tục thử nghiệm với các mức giá khác nhau và các yếu tố hình thức để cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ hấp dẫn.
HomePod của Apple trước khi ra mắt đã rất được mong đợi, nhưng trong quý 1/2018, sản phẩm loa thông minh này chỉ bán được...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.