GreenFeed hướng đến phát triển bền vững

Thứ tư, ngày 04/05/2011 15:59 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - GreenFeed là một trong những đơn vị đi đầu trong việc thực hiện mô hình “Sạch từ trang trại đến bàn ăn”, thể hiện qua hoài bão của công ty là “Trở thành nhà cung cấp giải pháp hiệu quả cho ngành thực phẩm sạch”.
Bình luận 0

Hiện nay, mô hình “Sạch từ trang trại đến bàn ăn” là sự phát triển tất yếu từ nhu cầu của xã hội nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng. Với việc khép kín của quy trình, ngoài đảm bảo tránh được rủi ro dịch bệnh nhờ cung cấp nguồn giống sạch, thức ăn tương thích với con giống, môi trường chăn nuôi... còn tạo được niềm tin với khách hàng vì đảm bảo chất lượng cũng như khả năng kiểm soát xuyên suốt toàn chuỗi tạo ra sản phẩm.

img
Ông Bùi Quang Nghĩa - thành viên HĐQT Công ty CP GreenFeed Việt Nam

Gần khách hàng hơn để thành công

Với chiến lược gần khách hàng hơn để có thể phục vụ khách hàng tốt hơn, GreenFeed tự tin sẽ đạt được mục tiêu kinh doanh của mình là 1 triệu tấn sản phẩm/năm. Năm 2003, GreenFeed được thành lập chỉ với 1 nhà máy được thuê lại. Hai năm sau, nhà máy chính thức tại Bến Lức (Long An) đã hoàn thành với công suất 500.000 tấn/năm. Trong 3 năm tiếp theo GreenFeed lần lượt xây dựng các nhà máy với công suất từ 40.000 đến 120.000 tấn/năm tại Hưng Yên, Bình Định, Campuchia và năm 2011 là nhà máy tại Trảng Bom, Đồng Nai.

Chi nhánh Đồng Nai - Công ty CP GreenFeed Việt Nam rộng 3ha với nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm sẽ khai trương vào ngày 5.5.2011, nhận nhiệm vụ đem lại giá trị cho khách hàng nhiều hơn ở khu vực Đông Nam Bộ. Nhà máy được xây dựng trên một vị trí rất thuận lợi: Cách TP.HCM 45km, cách Biên Hòa 15km. Xung quanh vị trí này là rất nhiều cảng lớn trong vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía nam và gần trung tâm tiêu thụ lớn về thực phẩm như TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu,...

Doanh nghiệp và nhà nước cùng tiếng nói

Dự án Cạnh tranh ngành chăn nuôi và an toàn thực phẩm của nhà nước ra đời thật đúng lúc. Dự án được thực hiện từ năm 2010 – 2015 tại 12 tỉnh, thành phố, với tổng số vốn hơn 79 triệu USD, trong đó vốn ODA hơn 65 triệu USD, Chính phủ hỗ trợ 3,4 triệu USD và tư nhân góp hơn 10,37 triệu USD.

Nội dung của dự án có nhiều điểm trùng hợp với nguyện vọng của GreenFeed. Bởi định hướng chủ đạo của GreenFeed là tìm kiếm giải pháp kinh doanh hiệu quả cho chuỗi thực phẩm sạch bao gồm từ công ty, đại lý, người chăn nuôi, thu mua vật nuôi, giết mổ chế biến, phân phối sản phẩm thịt, trứng đến người tiêu dùng.

Qua 8 năm hoạt động, GreenFeed đã cung cấp được nhiều sản phẩm thức ăn gia súc, gia cầm và thủy hải sản chất lượng như GreenFeed (5 sao), Hi-gain và thức ăn thủy sản như AquaGreen và SuperWhite; sử dụng nguồn giống tinh heo mới nhất (nguồn gốc Phần Lan, Na Uy, Mỹ) giúp tăng năng suất chăn nuôi, giảm giá thành và nâng cao chất lượng thịt.

Thương hiệu thức ăn “5 sao” quen thuộc của GreenFeed đã được nhiều bà con nông dân trên khắp đất nước biết đến, được sự ủng hộ của trên 1.100 đại lý phân phối trên 64 tỉnh thành.

Ông Bùi Quang Nghĩa - thành viên HĐQT Công ty CP GreenFeed Việt Nam cho biết, công ty tập trung sản xuất thức ăn chăn nuôi nhưng cũng không quên đầu tư vào con giống, bởi giống là một trong những yếu tố quyết định đối với ngành chăn nuôi. Từ năm 2005, GreenFeed đã cung cấp con giống dòng bố thông qua Trung tâm Sản xuất tinh giống của GreenFeed là Chi nhánh giống Cẩm Mỹ (Đồng Nai) với quy mô đàn 600 nọc. Năm 2010, công ty liên kết với Công ty PIC (Mỹ), là công ty giống heo hàng đầu thế giới để xây dựng đàn heo giống hạt nhân, cụ kỵ tại Việt Nam. Đây sẽ là dự án giống heo quy mô lớn nhất tại VN từ trước đến nay.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem