Hà Nội ACB: Thành bại tại... bầu

Thứ ba, ngày 22/02/2011 19:19 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Chứng kiến Hà Nội ACB đá 3 trận đầu mùa thua cả 3, nhiều người tin tấm vé rớt hạng sẽ thuộc về họ. Với một người "dị" như bầu Nguyễn Đức Kiên thì điều gì cũng có thể xảy ra...
Bình luận 0

Trong vòng xoáy tiến lên chuyên nghiệp của bóng đá VN với hàng loạt diễn biến hỗn tập, Hà Nội ACB là đội bóng hiếm hoi dám đứng ngoài "cười nhạo". Những biến động trên thị trường chuyển nhượng, những cuộc chạy đua với tiền tấn đánh bóng thương hiệu... chả liên quan gì đến cách làm bóng đá của bầu Kiên.

img
Bầu Kiên và các cầu thủ Hà Nội ACB sau trận thua HAGL.

Cuối mùa giải năm ngoái, chắc chắn nhiều ông bầu mà nếu ngồi vào chỗ của ông Kiên sẽ hoảng hốt khi thấy Hà Nội ACB đang băng băng về đích, bất ngờ khựng lại ở giải hạng Nhất. Nhưng với bầu Kiên thì đó là chuyện thường... ở huyện.

Đáp lại yêu sách của cầu thủ, ông Kiên từng nói: "Đá dở như thế không phạt là may, đòi thưởng gì". Cuối cùng, Hà Nội?ACB vẫn giành quyền thăng hạng. Cầu thủ của bầu Kiên được dạy cho một điều: Họ phải ra sân chiến đấu trước hết để khẳng định thương hiệu của chính họ chứ không phải vì những khoản tiền thưởng.

Gần như những "chiêu" của cầu thủ đều bị bầu Kiên bắt thóp hết. Họ "quái 1", bầu Kiên còn "quái 10".

Sẽ rất lầm lẫn nếu ai đó bảo bầu Kiên không "máu" bóng đá. Cần nhớ, năm 2003, khi bầu Đức (HAGL) mới nổi, thì bầu Kiên đã dám bỏ ra 12.000USD - một khoản tiền kỷ lục lúc đó để đưa HLV Deteri (Hungary) về dẫn dắt đội bóng. Trước trận play-off trên sân Chi Lăng giữa LG.Hà Nội.ACB với Cần Thơ năm 2005, ít ai ngờ bầu Kiên hứa thưởng nửa tỷ cho đội nhà nếu thoát hiểm (và họ đã thoát hiểm).

Bóng đá VN cần những người như bầu Kiên - dám chấp nhận thách thức với đòi hỏi của giới cầu thủ, giúp họ trưởng thành hơn về cả ý thức và chuyên môn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem