Hà Nội: Đeo khẩu trang, vác dao cướp tiệm vàng giữa ban ngày

Thứ bảy, ngày 08/10/2011 20:16 PM (GMT+7)
Dân Việt – Tuấn Anh mặc áo mưa, đeo khẩu trang đi vào tiệm vàng Kim Phụng, vờ hỏi mua trang sức. Nhưng ngay khi chủ cửa hàng sơ hở, y đã rút dao, đe dọa và yêu cầu cho hết vàng vào túi xách.
Bình luận 0

Chiều ngày 8.10, theo thông tin từ phía cơ quan điều tra, thủ phạm của vụ án trên là Vũ Tuấn Anh, 21 tuổi, trú tại phường Thanh Lương, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tuấn Anh đã bị bắt khi chưa kịp tẩu thoát.

img
Tiệm vàng Kim Phụng, nơi xảy ra vụ cướp ngày chiều ngày 7.10

Do cần tiền trả nợ, 9 giờ sáng ngày 7.10, Tuấn Anh đến khu vực chợ Mơ trên phố Kim Ngưu để mua dao và túi xách với giá 150.000 đồng để làm công cụ với âm mưu cướp tiệm vàng.

Sau đó, để “thám thính” tình hình, Tuấn Anh đi xe máy lòng vòng qua các tuyến phố và để ý các cửa hàng vàng có sơ hở. 15 giờ cùng ngày, khi đi qua phố Minh Khai, đối tượng này phát hiện cửa tiệm vàng Kim Phụng (số nhà 100 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) chỉ có một người bán hàng.

Xác định đây là mục tiêu, Tuấn Anh đã mặc áo mưa, đeo khẩu trang đi vào cửa tiệm. Tại tiệm vàng Kim Phụng, Tuấn Anh vờ hỏi mua một số đồ trang sức. Nhưng ngay khi chủ cửa hàng là anh Cao Đức Thịnh (sinh năm 1962) sơ hở, y đã rút dao, đe dọa và yêu cầu anh Thịnh cho hết vàng vào túi xách.

Tuy nhiên, ngay lúc đó, anh Thịnh đã hô lớn kêu cứu, chị Nga, vợ anh Thịnh đã chạy ra nhưng tiếp tục bị Tuấn Anh đe dọa.

Y đã dùng dao đập vỡ mặt kính để cướp vàng. Trong khi tên cướp mải mê gom vàng, anh Thịnh đã nhanh trí nhảy vào vật lộn với hắn khiến con dao trên tay hung thủ rơi xuống đất. Do hoảng sợ y đã bỏ chạy, đúng lúc đó, công an phường Minh Khai và người dân xung quanh đã lao vào bắt giữ.

Theo đại diện phía cơ quan công an quận Hai Bà Trưng thì đây là một hành động khá táo bạo và liều lĩnh bởi hung thủ đã đột nhập và thực hiện hành vi trộm cướp ngay giữa ban ngày trên tuyến phố có nhiều người đi lại.

Để kịp thời biểu dương tinh thần đấu tranh kiên quyết tội phạm, ngày 8.10, UBND quận Hai Bà Trưng đã quyết định khen thưởng cho 1 tập thể và 6 cá nhân, trong đó có anh Cao Đức Thịnh là chủ tiệm vàng Kim Phụng cùng 5 chiến sĩ công an đã trực tiếp tham gia bắt cướp.

Trước tình hình các vụ cướp vàng ngày càng gia tăng, dự kiến, ngày 15.10 tới, Công an Hà Nội sẽ tổ chức cuộc diễn tập chống cướp tiệm vàng quy mô lớn tại Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem