Hà Nội: Nông dân Từ Liêm “Góp đá xây Trường Sa”

Thứ sáu, ngày 15/11/2013 07:01 AM (GMT+7)
Hơn 200 triệu đồng là số tiền Hội ND huyện Từ Liêm (Hà Nội) vừa trao cho đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân ngày 14.11. Đây là số tiền Hội ND huyện quyên góp từ cán bộ, hội viên nhằm hưởng ứng Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”.
Bình luận 0
Hướng về biển đảo

Hội trường Huyện ủy Từ Liêm chật kín người. Hơn 170 cán bộ, hội viên ND trên địa bàn đã về dự hội nghị tuyên truyền biển đảo do Hội ND huyện tổ chức. Báo cáo kết quả Cuộc vận động ủng hộ “Góp đá xây Trường Sa” do Hội phát động từ 15.4 đến 15.9, ông Nguyễn Hữu Trí - Chủ tịch Hội ND huyện Từ Liêm cho biết, cán bộ, hội viên ND của 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã ủng hộ 216 triệu đồng, trong đó 200 triệu đồng được trao trực tiếp cho đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, 16 triệu đồng gửi hưởng ứng cuộc vận động do Hội ND thành phố chủ trì. “Chúng tôi bất ngờ trước sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, hội viên ND trong huyện”- ông Trí nói.

 Lãnh đạo Hội ND huyện Từ Liêm trao tiền ủng hộ Cuộc vận động  “Góp đá xây Trường Sa” cho đại diện Quân chủng Hải quân.
Lãnh đạo Hội ND huyện Từ Liêm trao tiền ủng hộ Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa” cho đại diện Quân chủng Hải quân.

Ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch Hội ND xã Trung Văn cho hay: “Chỉ trong vòng 1 tuần, cán bộ, hội viên, ND trong xã đã góp được hơn 10 triệu đồng”. Trong số 16 cơ sở Hội ND của huyện Từ Liêm thì Hội ND xã Minh Khai là đơn vị quyên góp được số tiền lớn nhất. Cán bộ, hội viên, ND xã Minh Khai đã ủng hộ 35 triệu đồng cho Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”…

Tình cảm nồng ấm gửi Trường Sa

“Chúng tôi muốn đóng góp xây dựng biển đảo quê hương bằng hành động thiết thực nhất. Số tiền có thể rất ít, nhưng đó là tấm lòng của ND hướng về biển đảo quê hương” - chị Nghiêm Thị Nguyệt, hội viên ND xã Tây Mỗ xúc động thổ lộ khi nói về Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”. Chị Nguyệt cho biết, cả chi hội thôn Lò có hơn 900 hội viên, ND thì ai cũng hưởng ứng góp tiền cho cuộc vận động.

Thực hiện kế hoạch của Ủy ban Hòa bình thành phố Hà Nội, trong 5 tháng phát động, Hội ND thành phố đã nhận được hơn 532 triệu đồng tiền ủng hộ, đóng góp của cán bộ, hội viên, ND trên địa bàn tham gia Cuộc vận động “Góp đá xây Trường Sa”. Số tiền này đã được lãnh đạo Hội ND thành phố trao cho Quân chủng Hải quân ngày 11.10 vừa qua tại TP. Hải Phòng…

Phát biểu tại hội nghị, đại tá Phạm Văn Quang - Trưởng phòng Tuyên huấn Quân chủng Hải quân bày tỏ: “Chúng tôi rất xúc động khi đón nhận tình cảm nồng ấm từ ND. Tình cảm đó, ND không chỉ gửi gắm tới cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa, mà còn thể hiện sự quan tâm tới Quân chủng Hải quân”.

Theo đại tá Phạm Văn Quang, đến nay, cuộc vận động đã nhận được khoảng 800 tỷ đồng của các tầng lớp nhân dân. Nguồn lực này đã góp phần củng cố, xây dựng các công trình dân sự ở các xã đảo trên quần đảo Trường Sa. “Thế và lực của ta ở Trường Sa ngày càng lớn mạnh” - đại tá Quang nói.

Ông Nguyễn Văn Tứ - Phó Bí thư Huyện ủy Từ Liêm đánh giá cao việc Hội ND huyện nêu gương đi đầu trong việc tuyên truyền, vận động hội viên, ND góp tiền ủng hộ Trường Sa. Trên cơ sở kinh nghiệm thực tế mà Hội ND triển khai, huyện sẽ tiếp tục kêu gọi các cơ quan, đơn vị, hội đoàn thể khác cùng hướng về biển đảo với những việc làm thiết thực…

Phương Đông (Phương Đông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem