Hà Nội: Phố nào cũng tắc

Thứ sáu, ngày 28/01/2011 07:50 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến hẹn lại lên, cứ đến giáp Tết, hầu hết các tuyến đường ở Hà Nội lại tắc nghẽn từ đầu chiều. Nhìn dòng xe nhích lên từng bước, mới thấm thía sự vất vả của những người tham gia giao thông dịp trước Tết.
Bình luận 0

Đó là tâm sự của anh Phan Bá Mạnh - nhân viên một công ty truyền thông ở phố Lý Thường Kiệt. Dự đoán trước sẽ tắc đường sớm, nhưng mới 4 giờ chiều, mọi ngả đường về nhà đều kẹt kín người. Các tuyến phố Khâm Thiên, Nguyễn Thái Học, Tây Sơn, Trường Chinh, Cầu Giấy, Bưởi… lưu lượng người và phương tiện đổ ra như mắc cửi.

img
4 giờ chiều, các ngã tư ở Hà Nội đã tắc đường

Theo ghi nhận của Dân Việt, vỉa hè, hành lang ở các tuyến phố này đều được người đi đường tận dụng triệt để. Xe máy, xe đạp ào ào phóng lên vỉa hè chiếm luôn cả phần đường vốn dĩ chỉ dành cho người đi bộ. Dưới cái lạnh buốt da buốt thịt, người nào cũng muốn nhanh chân tiến về phía trước để mau về nhà. Vì thế đã xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy nhau cũng là điều dễ hiểu.

Theo ông Đinh Văn Hải - Phó Chánh Thanh tra giao thông Hà Nội, bắt đầu từ Rằm tháng Chạp, giao thông Hà Nội luôn trong tình trạng căng cứng, nhất là từ 16 - 19 giờ. Phải thừa nhận là càng giáp Tết, các xe tải chở hàng ở ngoại tỉnh đổ về Hà Nội càng đông. Vì thế, những con đường nằm ở cửa ngõ Thủ đô cũng bị tắc theo.

Cũng theo lời ông Đinh Văn Hải, để đối phó với tình trạng tắc đường từ những ngày giáp Tết cho đến hết tháng 2–2011, Công an TP. Hà Nội và Sở Giao thông - Vận tải sẽ tập trung lực lượng chống ùn tắc tại các “điểm nóng”. Đối với các lỗi vi phạm là những nguyên nhân gây ùn tắc, tai nạn giao thông như vượt đèn đỏ, chở hàng cồng kềnh, đi lấn làn, sai phần đường, sử dụng rượu bia, chạy quá tốc độ... sẽ xử lí nghiêm.

Theo đại diện của Phòng CSGT, Công an TP.Hà Nội, các đội nghiệp vụ thuộc Phòng CSGT sẽ bố trí cán bộ chiến sĩ tham gia điều tiết, phân luồng giao thông tại các ngã tư, ngã năm và trên những tuyến đường huyết mạch của Thủ đô. Bên cạnh đó, Phòng CSGT cũng tập trung rà soát lại các điểm, nút ùn tắc, để kịp thời triển khai các biện pháp phòng ngừa, xử lý hiệu quả.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem