Hà Nội sau bão: Rau, củ, quả đồng loạt tăng giá

Chủ nhật, ngày 31/07/2011 15:11 PM (GMT+7)
Dân Việt – Do ảnh hưởng của mưa bão nên giá của các loại thực phẩm vào sáng nay, 31.7, đều có ít nhiều biến động, tăng giá rõ rệt nhất là các mặt hàng rau, củ, quả
Bình luận 0

Chị Lan, người chuyên bán các mặt hàng rau, củ, quả, tại chợ Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng, cho biết: “Giá rau hôm nay tăng gấp rưỡi ngày thường. Vài bữa trước, giá một mớ rau muống là 6000 đồng thì hôm nay phải là 9000 – 10.000 đồng/một mớ. Giá một số các loại rau khác như rau ngót, cải ngọt, bắp cải... cũng đồng loạt tăng”.

Khi khách hàng kêu đắt, chị Lan vừa bán vừa giải thích: “Ngày mưa bão, người xén rau cũng ngại mà dân buôn như chúng em cũng vất vả lắm. Trong khi các bác được ngồi nhà tránh mưa, tránh bão thì bọn em vẫn phải đội mưa đi mấy chục cây số để chở rau về. Mưa bão, giá tăng thêm vài nghìn một mớ rau cũng là phải thôi”.

img
Rau xanh đồng loạt tăng giá sau bão

Bên cạnh đó, hôm nay lại là ngày đầu tháng theo âm lịch, chính vì vậy giá mặt hàng hoa quả cũng lại nhân đà tăng cao.

img
 
img
Mặt hàng hoa quả dù đắt nhưng vẫn rất đông người mua bởi hôm nay là ngày đầu tháng theo âm lịch

Giá một cân chôm chôm là 40.000 đồng, trong khi ngày thường chỉ vào khoảng 30.000 đồng/kg. Tương tự, giá của các loại hoa quả khác như cam, nho, dưa hấu đều tăng rõ.

Một bà nội trợ bần thần sau khi mua hoa quả giãi bày: “Nếu hôm nay không phải ngày đầu tháng thì có lẽ tôi không mua hoa quả vì đắt quá. Biết mình nhất thiết phải mua nên mấy bà bán hoa quả lại càng ra sức chặt chém”

img
Trong khi giá rau và hoa quả tăng thì giá các loại thịt vẫn giữ ở mức ổn định
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem