Hạ tầng cảng biển
-
Tại các cuộc đối thoại với các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài gần đây, nhiều ý kiến cho rằng nhà đầu tư có nhiều cơ hội phát triển khi đầu tư dịch vụ logistics vào Bà Rịa - Vũng Tàu.
-
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ liên quan việc thu phí hạ tầng cảng biển. Theo đó, thành phố khẳng định mức thu phí được xác định bảo đảm bù đắp chi phí, có tính đến chính sách phát triển kinh tế - xã hội trong từng thời kỳ, bảo đảm công bằng, công khai, minh bạch...
-
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: Tỉnh có nhiều phương án để phát triển cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, kết nối vùng với các địa phương lân cận để có thể đưa Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển vươn xa hơn.
-
Cảng nước sâu vốn là thế mạnh của cảng biển Quảng Ninh, nhưng thực tế hàng loạt cảng đang hoạt động "cầm hơi", kém hiệu quả.
-
Với lượng hàng hóa năm 2019 hơn 170 triệu tấn, nếu thu phí 16.000 đồng/tấn như Hải Phòng, dự kiến mỗi năm TP.HCM thu hơn 2.700 tỷ đồng phí hàng qua hệ thống cảng biển mỗi năm.
-
Mục tiêu lập quy hoạch nhằm hoạch định phát triển cho cảng biển Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, triển khai cụ thể hóa chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, định hướng đến năm 2040.