Hai câu chuyện nhỏ đầy hồi hộp của Stephen King

Thứ hai, ngày 01/10/2012 13:27 PM (GMT+7)
Dân Việt - Stephen King vốn nổi tiếng bởi cái tài biến những chuyện chẳng có gì trở nên cuốn hút và kỳ bí. "Kéo dài công bằng" cũng là một câu chuyện như vậy.
Bình luận 0

Với dung lượng ngắn, chỉ tầm khoảng 50 trang sách cộng với lối viết thiên về liệt kê các sự kiện nhưng truyện vừa này vẫn lôi cuốn độc giả trong một nội dung không ngờ.

img
 

Truyện bắt đầu bằng việc Dave Streeter nôn thốc nôn tháo trên đường vì căn bệnh ung thư hành hạ. Trong lúc chán nản, tuyệt vọng khi cái chết đang đến dần, anh ta bắt gặp vị cứu tinh - một người bán hàng kỳ cục - nói năng như thể mới thoát ra từ một bệnh viện tâm thần nào đó. Người bán hàng lùn mập Elvid ấy có khả bán một thứ có thể kéo dài - kéo dài mức tín dụng, kéo dài tình yêu, kéo thị lực và tất nhiên cả kéo dài sự sống - đây chính là điều mà Streeter đang trông chờ.

Từ một người hồ nghi đang sống những ngày cuối đời, Streeter như vớ được cọc, quyết định mua sự “kéo dài” của ông lão bán hàng. Streeter trao Elvid thứ ông ta muốn, Elvid trao cho Streeter thứ anh ta cần. Nhưng mọi chuyện lại không chỉ đơn giản như thế, để Streeter có thể sống khỏe mạnh thêm mười lăm năm nữa, Elvid sẽ chuyển thứ “bẩn thỉu” trong người Streeter sang một ai đó - một ai đó mà Streeter thực sự rất căm ghét.

Câu chuyện nghe có vẻ hoang đường, nhưng đó là sự thật. Trong lúc tìm kiếm ai đó mình thực sự căm ghét, Streeter nghĩ đến người bạn thân hồi tiểu học - Tom Goodhugh - người hơn anh ta về mọi mặt từ khi còn nhỏ. Tom điển trai, chơi thể thao giỏi, học hành be bét nhưng đã có Streeter giúp đỡ để vào một trường đại học. Và điều kinh khủng với hơn cả là Tom cướp đi cô người yêu xinh đẹp của Streeter - Norma Witten. Họ yêu và cưới nhau, có ba đứa con giỏi giang, xinh đẹp, khỏe mạnh.

Chứng kiến anh bạn mình sống hạnh phúc, Streeter tức tối. Ngay cả khi Streeter hết lòng giúp Tom mở công ty chế biến rác thải - với hy vọng anh bạn thân của mình sạt nghiệp thì Tom vẫn lên như diều gặp gió. Dường như, số phận đã quá mỉm cười với người bạn của Streeter.

Lòng ghen ghét, đố kỵ với người bạn điển trai, có cuộc sống viên mãn đã khiến Streeter đồng ý “đổi” cái bẩn thỉu của mình sang người bạn. Anh ta cho đó là công bằng bởi trong khi mình đang chống chọi với căn bệnh ung thư, bị cướp đi cô người yêu xinh đẹp thời đại học, là chân trợ lý trong ngân hàng với lương tháng tầm tầm, thì Tom, sống vui vẻ, giàu có, hạnh phúc với gia đình của mình. Và cuộc hoán đổi bắt đầu…

Tác giả kết thúc câu chuyện lửng lơ khi Steeter vẫn còn nhiều điều ước. Kết thúc gợi mở vốn là sở trường của Stephen King, thế nên không ai biết, sự công bằng của Streeter có lại một lần nữa bị hoán đổi hay không?

Cùng nằm trong tập sách mới của Stephen King do Cty VT&TT Phương Đông phát hành còn có truyện Cuộc hôn nhân êm ấm.

Bạn sẽ thế nào nếu phát hiện ra bí mật chồng mình đang giữ kín? Và bí mật đó là chồng bạn cuồng dâm và giết hàng loạt phụ nữ?

Nhân vật chính Darcy trong một buổi tối như mọi buổi tối bình thường khác đã phát hiện ra hai điều ghê gớm ấy. Cuộc hôn nhân hạnh phúc, viên mãn của vợ chồng cô bị phá hủy bởi một vật vô tri vô giác: chiếc điều khiển hết pin. Xuống gara để lấy pin thay thế, Darcy vô tình khám phá ra bí mật khủng khiếp của người chồng cô đã chung sống gần ba mươi năm nay. Có thể nào Bob Anderson là kẻ cuồng dâm, người giết hại mười một phụ nữ và một đứa trẻ, đang tâm cướp đi sinh mạng của những con người ấy một cách dã man?

Nhưng đó sự thật.

Đối diện với sự thật tàn khốc ấy, Darcy hoảng loạn. Cô phải đối mặt với ông chồng sát nhân, bệnh hoạn. Và điều sợ hãi hơn là, ông chồng ấy biết bí mật của mình bại lộ và ngay lập tức quay trở về nhà.

Bob Anderson sẽ giết hại vợ mình? Đe dọa cô? Không hề. Bởi nếu như thế câu chuyện kết thúc quá tầm thường. Bob quay về nhà nhưng anh ta vẫn rất nhẹ nhàng, âu yếm Darcy rồi thản nhiên thừa nhận tất cả mọi chuyện. Tất nhiên, chồng Darcy vẫn có cái cớ nghe rất “hợp lý” rằng những cô gái kia kiêu ngạo và khiêu khích anh ta trước. Đồng thời, chính hồn của người bạn thân thời trung học - một kẻ cũng bệnh hoạn không kém - đã xui khiến anh ta làm những chuyện như vậy. Kể lể mọi điều với Darcy, Bob muốn vợ mình tha thứ và giúp hắn ta quên đi những ám ảnh, cám dỗ mình thực hiện những hành vi tàn khốc kia.

Nghe chồng nói, Darcy đã chao lòng. Nếu như trước kia cô nhất định phải đi báo cảnh sát thì giờ cô có vô số lý do để không làm điều đó. Con trai cô đang có những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp, con gái cô chuẩn bị lấy chồng, cô không thể để chúng có một người cha cuồng dâm, sát nhân. Darcy đồng ý quên đi mọi chuyện và coi Bob là anh chồng hiền lành, chỉn chu như trước kia.

Nhưng Darcy sẽ phải nói sao với gia đình các nạn nhân và ngay cả các nạn nhân? Lý trí cô nói rằng cô không thể báo cảnh sát để bắt chồng, mặt khác cô cũng không cho phép mình bỏ qua tất cả những tội lỗi ấy. Và Darcy quyết định, chính cô sẽ phải là người chấm dứt tất cả những chuyện này. Cuộc hôn nhân êm ấm của Darcy đã kết thúc trong êm ấm, theo đúng nghĩa của nó…

Sau một thời gian dài chuẩn bị và hoàn thiện các khâu: bản quyền, dịch, biên tập, in ấn tháng 9.2012 Cty VT&TT Phương Đông đã cho ra mắt độc giả Việt Nam bộ truyện ngắn gồm 3 cuốn: 1922, năm ác báo; Lái xe bự; Kéo dài và công bằng - Cuộc hôn nhân êm ấm của “ông vua truyện kinh dị” Stephen King. Thiên về thể loại kinh dị hoặc giả tưởng rất được ưa chuộng trên thế giới, đặc biệt với mô-típ biến đổi những tình huống căng thẳng bình thường thành hiện tượng khiếp đảm, với lối viết đa dạng, nhiều tác phẩm của Stephen King đã được dựng thành phim, như Carrie (1976), The Shining (1980), Misery (1990), The Green Mile (1999)... Ở Việt Nam, các tác phẩm đã xuất bản của King cũng được rất ưa chuộng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem