Hai cuốn sách thuộc dòng phát triển bản thân đạt kỷ lục phát hành trên thị trường sách Việt 2024
Hai cuốn sách thuộc dòng phát triển bản thân đạt kỷ lục phát hành trên thị trường sách Việt 2024
Yến Thanh
Thứ bảy, ngày 30/11/2024 11:06 AM (GMT+7)
Tối ngày 29/11, Lễ trao giải thưởng Sách quốc gia 2024 tại Nhà hát lớn Thành phố Hà Nội đã diễn ra với việc tôn vinh nhiều tác giả và đơn vị phát hành uy tín.
Trong đó, hai cuốn sách Tư duy ngược và Tư duy mở (tác giả Nguyễn Anh Dũng) được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông về Kỷ lục phát hành.
Theo số liệu được công bố, tính tới tháng 10/2024, Sbooks (đơn vị phát hành hai cuốn sách Tư duy ngược và Tư duy mở đã đạt tới gần 3.000.000 bản với hơn 300 tựa sách đủ mọi lĩnh vực. Cũng trong năm 2024, đơn vị này cũng có tác giả Việt Nam triệu bản đầu tiên - ông Nguyễn Anh Dũng.
Theo lời giới thiệu của NXB, bộ sách Tư duy ngược và Tư duy mở là hai cuốn sách thuộc dòng phát triển bản thân, định hướng tư duy, thoát khỏi lối mòn suy nghĩ. Trong bối cảnh ngày nay, trước hệ thống thông tin đa dạng, con người dễ gặp tình trạng sóng nhiễu, cảm thấy mất phương hướng, không xây dựng được kế hoạch cho cuộc đời mình. Bộ sách nhận được nhiều phản hồi từ độc giả, đặc biệt là độc giả trong độ tuổi từ 18-35.
Trước đó, trong khuôn khổ bình chọn đề cử sách hay năm 2023 do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn (Tạp chí của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh) thực hiện, cuốn sách Đạo kinh doanh của ông Nguyễn Anh Dũng đã lọt vào Top 10 quyển sách kinh doanh đáng đọc năm 2023.
Chia sẻ với Dân Việt về thành tựu mới đạt được, ông Nguyễn Anh Dũng (tác giả sách Tư duy ngược và Tư duy mở đồng thời là chủ tịch, nhà sáng lập Sbooks) khẳng định: "Công nghệ, trí tuệ nhân tạo, mạng xã hội, tất cả những phát minh liên quan đến chúng đều do con người nghiên cứu sáng tạo ra. Vì thế, thay vì tôn sùng nó, lo ngại trước những thuật toán của nó thì chúng ta phải tìm cách để làm chủ thuật toán, mở ra một con đường xu hướng của riêng mình chứ không phải đợi chờ những người mở đường khác. Thành công không đến từ sự chờ đợi, mà chỉ đến khi dám dấn thân, dám đánh đổi".
Ông cũng nói thêm, việc phát hành thành công hàng triệu bản sách đến từ việc đơn vị phát hành sớm đón nhận làn sóng của truyền thông số, đặc biệt là ngay từ những sóng sơ khai của TikTok. Để tiếp cận khách hàng, công ty sách đã nhanh chóng tham gia sáng tạo video ngắn và có những video xu hướng đầu tiên. Bên cạnh đó, sự ra đời của AI cũng mang lại rất nhiều lợi thế cho những người sáng tạo nội dung nói chung và Truyền thông số tại các đơn vị xuất bản phát hành.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.