Hài hước vụ phạt Đàm Vĩnh Hưng hôn sư 5 triệu đồng

Thứ sáu, ngày 16/11/2012 09:50 AM (GMT+7)
Dân Việt - Thông tin ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng bị xử phạt 5 triệu đồng vì nụ hôn phản cảm gây bức xúc dư luận được giải thích là “căn cứ vào Nghị định 75” lại thêm một lần nữa khiến dư luận bức xúc.
Bình luận 0

Rất đông khán giả cho biết, với ca sĩ giàu có vào bậc nhất showbiz Việt như Đàm Vĩnh Hưng, 5 triệu đồng là một hạt bụi, so với sự bức xúc của dư luận mà nụ hôn này gây ra, con số 5 triệu đồng lại càng hài hước hơn nữa.

Tuy nhiên, không phải vì Đàm Vĩnh Hưng giàu có mà công chúng đòi hỏi phải phạt anh nhiều hơn các nghệ sĩ khác, vấn đề là ở chỗ, các cơ quan quản lý văn hóa đã chỉ máy móc dựa vào Nghị định 75 về xử phạt các vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa mà không cần quan tâm quyết định của họ liệu có khiến cho dư luận đồng tình hay chưa.

img
Nụ hôn gây xôn xao dư luận của Đàm Vĩnh Hưng và một vị sư thầy

Còn nhớ khi hai ca sĩ Trọng Tấn và Anh Thơ tự ý bỏ về trong cuộc biểu diễn nghệ thuật giao lưu ở Lào, ngay lập tức, một công điện khẩn đã được gửi về nước, yêu cầu tất cả các nhà tổ chức biểu diễn không được mời họ biểu diễn trong phạm vi toàn quốc và cả ở ngoài nước.

Cái lệnh “cấm diễn” này đã kéo dài trong suốt gần 1 tháng, lúc đó chẳng ai giải thích rằng có nghị định nào quy định điều này, tội to như thế, cấm là cấm. Rõ ràng, quyết định xử phạt Trọng Tấn- Anh Thơ là một “quyết định đột xuất”.

Còn đến trường hợp của Đàm Vĩnh Hưng, dư luận vẫn mong chờ một quyết định cứng rắn tương tự trường hợp của Trọng Tấn- Anh Thơ, bởi với các ca sĩ, không điều gì có tác dụng giáo dục hiệu quả hơn là một quyết định cấm họ biểu diễn. Tuy nhiên, mức phạt đã được công bố, chỉ là 5 triệu đồng, khiến cho nhiều người ngã ngửa.

Thế mới biết, đem cái thuyết tương đối của nhà bác học đại tài Albert Einstein mà áp vào các quyết định xử phạt này mới thật chí lý làm sao. Rằng một khi các nhà quản lý quyết xử cho đến nơi đến chốn thì có ngay công điện khẩn, còn một khi họ chỉ muốn “giơ cao đánh khẽ” thôi, thì có ngay Nghị định 75 đem ra, chẳng ai có thể trách cơ quan quản lý văn hóa không làm theo đúng luật.

Nhưng thế mà lại hóa hay, vì chọn cách xử phạt “bí hiểm khó lường, tùy từng trường hợp” thế này, giới nghệ sĩ lại càng thêm phần “dè chừng” và kính sợ Bộ. Vì biết đâu đấy, một ngày nọ, ca sĩ A muốn bắt chước Mr Đàm chơi trội “hôn môi sư” vì nghĩ cùng lắm chỉ móc túi nộp phạt 5 triệu đồng lại nhận được một quyết định ngã ngửa khác thì sao. Ai mà biết được!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem