Hải Phòng: Dân cương quyết yêu cầu dời nhà máy gây ô nhiễm

Thứ ba, ngày 18/09/2012 10:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đông đảo bà con phường Anh Dũng bày tỏ quan điểm yêu cầu cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ hoạt động vĩnh viễn đối với việc sản xuất quặng của nhà máy và khẳng định họ sẽ đấu tranh đến cùng.
Bình luận 0

Như Dân Việt đã thông tin, gần 2 tháng nay (kể từ ngày 27.7), hàng trăm người dân phường Anh Dũng, quận Dương Kinh đã dựng lều, tụ tập đông người cản trở đường vào cụm nhà máy thuộc địa bàn phường để phản đối hoạt động sản xuất gây ô nhiễm môi trường của Nhà máy Sản xuất quặng Đà Nẵng.

img
Người dân chặn đường vào Nhà máy Gia công chế biến quặng molipden

Tại buổi đối thoại giữa UBND quận Dương Kinh, Công ty cổ phần Chế biến hàng xuất khẩu Đà Nẵng và nhân dân phường Anh Dũng tuần qua, đông đảo bà con trong phường bày tỏ quan điểm yêu cầu cơ quan chức năng ra quyết định đình chỉ hoạt động vĩnh viễn đối với việc sản xuất quặng của nhà máy và khẳng định họ sẽ đấu tranh đến cùng để cơ quan chức năng buộc nhà máy này phải di chuyển đi nơi khác hoặc phải tự đóng cửa.

Ghi nhận của phóng viên, ngay sau buổi đối thoại, các doanh nghiệp khác cùng đi chung đường với Nhà máy Sản xuất quặng Đà Nẵng (không gây ô nhiễm môi trường) đã được người dân mở đường ra vào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem