Hải Phòng: “Trăm phương, nghìn kế” tuyển sinh

Thứ tư, ngày 23/02/2011 17:34 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hiện có 24 trường ĐH, CĐ đứng chân trên địa bàn TP. Hải Phòng. Trước mỗi mùa tuyển sinh, các trường phải tổ chức tư vấn tuyển sinh rất kỹ để đảm bảo tuyển đủ chỉ tiêu đào tạo.
Bình luận 0

Cách đây khoảng 7 năm, Trường Trung cấp nghề Thuỷ sản là một trong số các khối trường "hot". Tuy nhiên, 3 năm trở lại đây, các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thuỷ sản gặp khó khăn nên thí sinh không còn mặn mà.

Nhà trường đã phải nghĩ "trăm phương, nghìn kế", về tận các vùng nông thôn để tư vấn tuyển sinh, mở lớp đào tạo, thậm chí mở cả các lớp học nghề miễn phí, nhưng vẫn không tuyển đủ học sinh.

img

Phòng thí nghiệm hoá học Trường ĐH Dân lập Hải Phòng.

Trên địa bàn Hải Phòng hiện nay, Trường ĐH Dân lập Hải Phòng, Cao đẳng nghề Công nghiệp Hải Phòng, ĐH Hàng Hải là những khối trường thu hút lượng thí sinh rất lớn. Trao đổi với NTNN, Giáo sư Trần Hữu Nghị - Hiệu trưởng Trường ĐH Dân lập Hải Phòng cho biết: "Trong tình hình khó khăn chung, trường phải tổ chức tư vấn tuyển sinh rất kỹ và có phương án thu hút thí sinh ở khoảng 20 tỉnh Miền Bắc.

Những năm qua, trường luôn duy trì ở mức trên dưới 2.000 học sinh, sinh viên. Thông tin được các em quan tâm nhất là hơn 90% SV ra trường có việc làm". Bước vào mùa tuyển sinh, trường đã tổ chức gặp gỡ học sinh ở khoảng 70 điểm trường THPT trên địa bàn để tuyên truyền và định hướng cho các em chọn lựa. Đặc biệt, năm nay, trường sẽ giảm học phí toàn phần cho thí sinh đạt điểm thi từ 21-24 điểm trong suốt 4 năm học.

Đây được coi là chiếc "vé mời" để thí sinh phấn đấu. Tiếp đến, Trường CĐ nghề Công nghiệp Hải Phòng cũng là một trong khối trường thu hút lượng học viên vùng nông thôn cao. Theo bà Trần Thị Ngà - Trưởng phòng Đào tạo Trường CĐ nghề Công nghiệp Hải Phòng: Năm 2010, lượng học viên theo học là khoảng 1.500 em. Khi ra trường, 100% học viên có việc. Vì vậy, việc tư vấn tuyển sinh cũng dễ hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem