Hải quân Nga điều chuyển quân trên tàu ngầm

Thứ sáu, ngày 24/05/2013 19:38 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tư lệnh Hải quân Nga, tướng Victor Chirkov cho rằng các hạm đội Nga cần điều chuyển số quân trên những tàu ngầm đang được sửa chữa và nâng cấp để duy trì được trạng thái sẵn sàng chiến đấu.
Bình luận 0

“Chúng tôi dự định sẽ sửa chữa và nâng cấp tàu ngầm, trong đó ưu tiên những tàu ngầm đa năng trong vòng 5 năm”- tướng Victor Chirkov phát biểu trong cuộc gặp gỡ với ban giám đốc Tổ hợp đóng tàu Thống nhất vào hôm nay.

img
Đô đốc Hải quân Nga

Theo tướng Victor Chirkov, những thủy thủ đoàn trên các tàu ngầm đang sửa chữa sẽ được điều chuyển để thực hiện nhiệm vụ trên biển và các hạm đội. Với phương án này, thủy thủ đoàn sẽ duy trì được trạng thái sẵn sàng chiến đấu, thay vì mất nhiều năm trong bờ cùng tàu ngầm đang sửa.

Tướng Victor Chirkov nhấn mạnh, các tàu ngầm sẽ luôn trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu ở mức độ cao. Theo kế hoạch, lực lượng tàu ngầm Nga cần 60% tàu phải trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu, 20% sửa chữa và 20 % đóng mới.

Phó thủ tướng Nga, Dmitri Rogozin cũng đồng ý với đề xuất của tướng Chirkov, khi cho rằng không cần thiết phải giữ thủy thủ đoàn trên tàu ngầm khi nó đang được sửa chữa.

Đề xuất của Tư lệnh Hải quân Nga buộc hợp đồng hiện đang có hiệu lực giữa các đơn vị quân đội và các xưởng sửa chữa tàu phải thay đổi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem