Hai sàn diễn biến trái chiều, thanh khoản giảm

Thứ tư, ngày 26/01/2011 14:20 PM (GMT+7)
Dân Việt - Khép lại phiên giao dịch giữa tuần, hai sàn chứng khoán trong nước diễn biến trái chiều, với thanh khoản sụt giảm mạnh.
Bình luận 0

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, dư âm từ hai phiên mất điểm trước, tiếp tục tạo áp lực khiến phần lớn các cổ phiếu bị bán ra với giá thấp và VN-Index lại mất thêm 3,73 điểm sau đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa.

img
Thanh khoản hai sàn sụt giảm mạnh

Tuy nhiên, nhờ các cổ phiếu có vốn hóa thị trường lớn như CTG, EIB, STB, VCB, REE, KBC, HAG, MSN…đã giúp chỉ số chính trên sàn HOSE lấy lại thăng bằng, thu hẹp biên độ giảm. Thống kê cuối phiên cho thấy số mã tăng cũng áp đảo so với số mã giảm. Chỉ số VN-Index giảm nhẹ 0,72 điểm còn 501,25 điểm.

Trong khi đó, sau vài phút khởi động khá mờ nhạt, sàn Hà Nội phiên này cũng xanh trở lại và giữ được đà phục hồi cho đến giờ đóng cửa. Trung bình cứ một mã giảm thì có hơn 2,3 mã tăng. Chỉ số HNX-Index tăng 0,46 điểm lên 105,76 điểm.

Thanh khoản trên cả hai sàn giảm mạnh. Tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 37 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 868 tỷ đồng. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, DPM, NTB, VNE, EIB (sàn HOSE), VND, KLS, SHN, BVS, HBB (sàn HNX).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem