Hai sàn xanh điểm, thanh khoản tăng mạnh

Thứ hai, ngày 06/12/2010 15:14 PM (GMT+7)
Dân Việt - Thị trường chứng khoán trong nước vẫn duy trì đà tăng nhẹ trong phiên giao dịch đầu tuần cùng với tổng khối lượng giao dịch tăng mạnh.
Bình luận 0
img
Thị trường tăng điểm trong phiên đầu tuần

Trên sàn thành phố Hồ Chí Minh, nhiều cổ phiếu blue-chip tiếp tục được giao dịch với giá cao, trong khi một số cổ phiếu penny-stock đã có dấu hiệu tăng kịch trần ngay trong đợt khớp lệnh định kỳ mở cửa.

Bước vào đợt khớp lệnh liên tục, hoạt động giao dịch khá giằng co do bên bán chủ động chốt lời khi nguồn cổ phiếu giá rẻ đã về tài khoản. Nguồn cung cổ phiếu tăng mạnh, nhưng cũng nhanh chóng được hấp thụ hết, đẩy tốc độ giao dịch lên cao.

Thị trường có sự phân hóa, đặc biệt là tại nhóm blue-chip: trong khi SSI, KBC, REE.. tăng thì STB, EIB, VCB, HAG… giảm trở lại, khiến chỉ số chính cũng thu hẹp đà tăng. Thống kê cuối phiên cho thấy, VN-Index tăng 1,21 điểm lên 465,56 điểm.

Sàn Hà Nội mở cửa khá sôi động. Hàng loạt cổ phiếu tiếp tục được gom mua mạnh và không còn dư bán, hỗ trợ chỉ số chính HNX-Index nhanh chóng tăng qua vùng 120 điểm. Tuy nhiên, do áp lực chốt lời cộng với đà tăng thiếu bền vững, đã khiến nhiều cổ phiếu giảm trở lại, HNX-Index sau đó cũng lùi về khu vực 117 điểm. Đóng cửa, số lượng mã tăng tuy áp đảo so với số lượng mã giảm, nhưng HNX-Index chỉ tăng nhẹ 0,41 điểm lên 117,07 điểm.

Thanh khoản trên cả hai sàn tiếp tục tăng mạnh, với tổng khối lượng giao dịch toàn thị trường đạt trên 184 triệu đơn vị, tổng trị giá đạt trên 4,1 nghìn tỷ. Các cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất là SSI, REE, STB, ITA, QCG (sàn HOSE) và KLS, PVX, VND, SCR, HBB (sàn HNX).

Phiên này, khối ngoại bán ròng trên sàn HOSE với trị giá chênh lệch mua – bán là -33,62 tỷ đồng, đồng thời mua ròng trên sàn HNX với trị giá chênh lệch mua – bán là 10,04 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem