Hài tết nhiều chiêu trò

Thứ tư, ngày 12/12/2012 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đến hẹn lại lên, phục vụ thị trường tết, các nghệ sĩ hài trong Nam, ngoài Bắc đua nhau thực hiện các tiểu phẩm, băng đĩa. Hài Tết Quý Tỵ hứa hẹn sẽ có nhiều sản phẩm đặc sắc.
Bình luận 0

Táo quân 2013 vẫn… bí mật

“Táo Quân 2013” là chương trình được khán giả cả nước trông đợi nhất vào các ngày cuối năm, là “cái đinh” trong chương trình truyền hình đêm giao thừa của VTV. Mặc dù trên mạng, trên các diễn đàn bàn tán khá sôi nổi và dự đoán về những sự kiện gì sẽ được đưa vào kịch bản Táo quân 2013 như màn nhảy Gangnam Style; Chương trình The Voice, màn khóa môi của Mr Đàm với nhà sư; fan cuồng vì K-Pop; sự kiện “xe chính chủ”… nhưng đạo diễn, NSƯT Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (Đài THVN) vẫn chưa tiết lộ cụ thể về những chi tiết kịch bản chương trình này.

img
Nghệ sĩ Hồng Vân và Xuân Hinh trong tiểu phẩm "Chiếc gương của giời". (Ảnh: Công ty Nghe nhìn Thăng Long).

Ông chỉ tiết lộ: “Sau khi có “chất liệu” kịch bản, chúng tôi phải suy nghĩ về ý tưởng để có thể diễn tả các vấn đề đó một cách hài hòa và sắp xếp vào các mảng đề tài một cách hợp lý nhất, tiêu biểu cho các báo cáo mà các Táo đảm nhiệm. Trên cơ sở ý tưởng này, chúng tôi mới quyết định phân công người viết”.

Trong dịp cuối năm này, “Xuân phát tài 3” - chương trình của Công ty Hoa Dương cũng được nhiều người trông đợi sẽ là một chương trình hài được dựng công phu với 4 người viết kịch bản và biên tập là GS Cù Trọng Xoay (Đinh Tiến Dũng). Đây là chương trình hài với cốt truyện về bữa cơm tất niên trong gia đình, về những người con đi làm ăn xa trở về với bố mẹ, ông bà, anh em, họ hàng. “Xuân phát tài 3” có sự tham gia của các nghệ sĩ Xuân Hinh, Thanh Hiền, Hồng Vân, Quang Thắng, Chiến Thắng, Chí Tài, Quang Lê, Hương Lan, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Quốc Đại, Long Nhật, Dương Triệu Vũ… và đặc biệt hai MC GS Cù Trọng Xoay - Jennifer Phạm. Chương trình diễn ra ngày 15.12 và ghi hình để phát hành đĩa vào dịp cuối năm.

Ca sĩ tham gia phim hài

Không chỉ Chương trình hài “Táo quân 2013” mang tính thời sự và các vấn đề nóng của xã hội, mà các chương trình đĩa hài tết của các công ty phát hành cũng rất xôm tụ và cũng mang tính thời sự, hiện đại hơn mọi năm. Đầu tiên phải kể đến là Công ty Nghe nhìn Thăng Long với các tác phẩm như: “Cụ tổ hiển linh”, “Không hề biết giận”, “Xuân Hinh 2013” với sự góp mặt của đông đảo diễn viên 2 miền: Xuân Hinh, Hồng Vân, Nhật Cường, Quốc Thuận, Xuân Bắc, Tự Long, Công Lý, Quốc Anh, Văn Hiệp, Phạm Bằng, Tiến Đạt, Kim Xuyến…

Đặc biệt là sự xuất hiện của 2 ca sĩ lần đầu tiên tham gia đóng hài kịch là Ngọc Anh và Phương Thanh. “Độc chiêu của Thăng Long năm nay là tiểu phẩm hài “Không hề biết giận”. Khác với nhiều chương trình hài khác lấy “trò nhời” làm cách thể hiện, “Không hề biết giận” sẽ có sự tung hứng của cặp “bài trùng” Xuân Bắc - Tự Long gây bất ngờ và tiếng cười nghiêng ngả cho khán giả”- đạo diễn Phạm Đông Hồng tiết lộ.

“Tết hài 2013” sẽ ra mắt vào tháng 1.2013; Các đĩa hài tết của Công ty CP Nghe nhìn Thăng Long gồm “Cụ tổ hiển linh”, “Không hề biết giận”; “Xuân Hinh 2013” sẽ phát hành cuối tháng 12.2012.

Không kém cạnh, nhà sản xuất Tứ Vân nổi tiếng với seri tiểu phẩm hài “Người ngựa – Ngựa người, phần 1, 2, 3” năm nay cũng sẽ ra mắt khán giả với đĩa hài “Tết hài 2013” của nghệ sĩ Xuân Hinh diễn xuất cùng nghệ sĩ hài Vân Dung, có nhan đề “Con hư tại bố”. Xuân Hinh vào vai ông giám đốc sợ ma nhưng… mê gái, còn Vân Dung vào vai bà vợ quái chiêu.

Có nhiều tình huống cười chảy nước mắt trong quá trình bà vợ Mộng Hoài rình bắt chồng “đi tòm tem”. Cả chuyện thời sự “kiến ba khoang” cũng được nhắc tới trong đĩa hài tết này.

Cùng “Con hư tại bố” là tiểu phẩm thứ hai “Ba gã say và những chiêu say rượu giả vờ đỉnh nhất” do 3 danh hài Quốc Khánh, Chí Tài, Quang Thắng thể hiện.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem