Hai thiếu nữ tố cáo bị đánh dã man

Thứ hai, ngày 25/07/2011 12:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bà Trương Thị Liên trú tại C9, thôn Ia Đao, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ (Gia Lai) gửi đơn tố cáo ông Nguyễn Văn Tâm và một số bảo vệ Đội 9, Công ty Cao su 72 dùng rựa, gậy... đánh 2 con gái của bà gây thương tích nặng.
Bình luận 0

Câu chuyện hãi hùng

Bà Liên cho biết, khoảng 20 giờ 30 ngày 18.9.2010, hai chị em Đinh Thị Trang (SN 1996), Đinh Thị Linh (SN 1997) cùng 2 người bạn là Vũ Thị Kiều Oanh và Vũ Trí Anh đi chơi từ nhà bà ngoại về. Khi đi ngang qua trạm bảo vệ Đội 9, bất ngờ có một nhóm bảo vệ (trong đó có ông Nguyễn Văn Tâm, ông Mai Văn Hùng, ông Cương và ông Lâm) ra chặn xe lại và dùng đá ném vào các cháu. Ông Lâm và ông Tâm dùng rựa chém vào đầu cháu Linh và vai cháu Trang.

img
Những vết thương trên đầu cháu Linh được các bác sĩ Bệnh viện Quân y 211 chẩn đoán là do bị chém.

"Cháu thấy em Linh bị đánh vô cớ nên cháu lấy điện thoại gọi mẹ để được giúp đỡ. Nhưng cháu còn chưa kịp bấm số đã bị ông Cương nhào vào đánh tới tấp" - Trang kể.

Nhận được điện thoại của con, bà Liên tức tốc chạy đến Đội 9, Công ty 72 thì thấy ông Cương cùng lực lượng bảo vệ chạy trốn. Do vết thương quá nặng, Linh được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Cơ để điều trị trong 3 ngày, sau đó chuyển lên Bệnh viện Quân y 211.

Các bác sĩ chẩn đoán: Linh bị chấn thương sọ não kín và bị chém rách ở vùng chẩm. Trang bị thương nhẹ nên sau khi đi trạm xá kiểm tra thì về nhà điều trị.

Sau khi nghe tin cháu mình bị chém trọng thương, 2 người cậu của Trang và Linh là Trương Văn Toản và Trương Văn Sáng đã đến Đội 9 để hỏi rõ sự việc. Rồi anh Toản, anh Sáng cùng một số người kéo đến Kho 2 của Công ty 71 ở làng Bi và đã xảy ra xô xát với ông Nguyễn Văn Tâm cùng một số người của Đội 9.

Hai cháu Vũ Thị Kiều Oanh và Vũ Trí Anh đều khẳng định: "Hai bạn Trang, Linh bị đánh, chúng cháu ra sức van xin cho các bạn nhưng không được. Ông Tâm còn dùng rựa chém vào đầu Linh, chảy máu nhiều lắm".

Cơ quan chức năng chưa xử lý

Sự việc xảy ra nhiều tháng nay, chính quyền, các cơ quan chức năng huyện Đức Cơ chưa có động thái xử lý. Mâu thuẫn giữa người dân địa phương và bảo vệ Đội 9, Công ty 72 hết sức căng thẳng, nếu không xử lý kịp thời có thể khiến tình hình phức tạp.

Còn ông Nguyễn Văn Tâm phủ nhận hoàn toàn việc ông và bảo vệ Đội 9 của Công ty 72 đánh 2 cháu Trang và Linh.

Ông Tâm cho rằng, vào ngày xảy ra sự việc ông không hề có mặt tại Đội 9 mà đang trông Kho 2 ở làng Bi! Tại đây, khi ông đang nằm ngủ, anh Toản và anh Sáng cùng một nhóm người khác kéo đến cãi vã dẫn đến xô xát.

Sáng 21.7, trao đổi với chúng tôi, trung tá Trần Trọng Sơn - Phó Trưởng Công an huyện Đức Cơ cho biết, cơ quan điều tra vẫn chưa đủ cơ sở để xác định việc bảo vệ Đội 9, Công ty 72 đã đánh 2 cháu Linh, Trang. Tuy nhiên, gần đây, do xô xát giữa 2 cậu ruột các cháu gái với trạm bảo vệ Đội 9 nên các anh Sáng, Toản đã bị bắt tạm giam. Vì vậy, bà Liên mới gửi đơn thư đến khắp nơi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem