Hám cho vay lãi suất cao, đại gia sập bẫy

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 10:39 AM (GMT+7)
Vờ cần chứng từ để báo cáo thuế, Lâm nhờ 2 đại gia chuyển cho mình 4,5 tỷ đồng với lãi suất 0,8% sau đó sẽ trả lại ngay. Tuy nhiên, khi tiền vừa chuyển vào tài khoản, Lâm nhờ người rút hết rồi bỏ trốn.
Bình luận 0

Ngày 1.12, Công an TP. Cần Thơ bắt tạm giam Trần Minh Cảnh (33 tuổi, quận Ninh Kiều) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, mua bán trái phép hóa đơn và Sửa chữa, sử dụng giấy chứng nhận của cơ quan, tổ chức.

Cảnh khai, được Trần Văn Lâm (48 tuổi, quận Ninh Kiều) hướng dẫn dán hình cá nhân lên giấy chứng minh của người khác để mạo danh mở tài khoản, mua séc và thành lập công ty với mục đích bán hóa đơn. Bằng thủ đoạn này, nhiều tháng nay anh ta ký khống, bán khoảng 370 hóa đơn.

Ngày 20.11, Cảnh cho Võ Thành Tính mạo danh Nguyễn Quốc An (giám đốc một doanh nghiệp) bằng cách dán ảnh lên chứng minh thư của ông An. Khi hai người đến ngân hàng mở tài khoản mang tên Công ty Quốc An Thành với mục đích mua séc, nhận chuyển khoản, rút tiền, lấy chứng từ kê khai báo cáo thuế thì bị cảnh sát ập đến lập biên bản.

Qua điều tra, nhà chức trách phát hiện 4 tháng trước Lâm lấy lý do cần chứng từ kê khai báo cáo thuế nên nhờ 2 đại gia chuyển cho mình 4,5 tỷ đồng với lãi suất 0,8%. Lâm hứa chỉ cần tiền được chuyển tới tài khoản sẽ trả lại ngay bằng cách ký séc để hai người này rút lại tiền từ tài khoản thụ hưởng. Tuy nhiên, khi họ chuyển 1,5 tỷ đồng, Lâm nhờ Huỳnh Hoàng Mới (37 tuổi, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) đến ngân hàng rút hết tiền rồi bỏ trốn.

Công an TP Cần Thơ kêu gọi Lâm, Mới và những người có liên quan sớm trình diện, hợp tác điều tra để được pháp luật khoan hồng.

Theo VnExpress
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem