Hạm đội Nga và cuộc trang bị vũ khí chưa từng có trong lịch sử

Thứ hai, ngày 08/07/2013 12:59 PM (GMT+7)
Dân Việt – Trong năm nay, Hải quân Nga được tăng cường thêm 36 tàu chiến. Đây là đợt biên chế lớn nhất trong lịch sử Hạm đội Nga.
Bình luận 0

Thông tin kể trên được Phó tư lệnh Hải quân Nga, Alexander Fedotenkov tiết lộ vào hôm qua tại triển lãm Hàng hải Quốc tế ở St Petersburg. “Trong năm nay, 36 tàu chiến sẽ gia nhập Hải quân Nga, trong đó có tàu tấn công cao tốc và tàu hậu cần. Đây là đợt biên chế lớn chưa từng có của chúng tôi”, ông Alexander Fedotenkov cho biết.

img
Trong năm nay, 36 tàu chiến sẽ gia nhập Hải quân Nga.

Thật vậy, 36 tàu chiến là một số lượng "khủng" nếu như biết rằng hiện Hải quân Nga có tổng cộng 60 tàu chiến đang làm nhiệm vụ ở các vùng biển trên thế giới.

Trước đó vào tháng 3, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Sergei Shoigu tiết lộ kế hoạch tái vũ trang của Hạm đội Nga từ nay tới năm 2020. Theo đó, Hải quân quốc gia này sẽ nhận thêm tổng cộng 24 tàu ngầm và 54 tàu chiến các lớp khác.

“Nằm trong chương trình tái trang bị vũ khí cấp nhà nước, từ nay cho tới năm 2020, Hải quân Nga sẽ được biên chế thêm 8 tàu ngầm hạt nhân, 16 tàu ngầm đa chức năng và 54 tàu chiến các lớp khác nhau”, ông Sergei Shoigu cho biết.

Được biết, 8 tàu ngầm hạt nhân gia nhập Hải quân Nga gồm 3 tàu thuộc dự án 955 Borey và 5 chiếc lớp Borey-A. Các tàu nay đều được trang bị tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava.

16 tàu ngầm đa năng bao gồm tàu ngầm lớp Graney và các tàu ngầm diesel-điện lớp Lada và Kilo cải tiến. 

Ngoài ra, Hạm đội Nga sẽ được nhận tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu hộ tống lớp Steregushchy, tàu hộ tống lớp Buyan, cũng như tàu đổ bộ cỡ lớn lớp Ivan Gren.

Trong một diễn tiến khác, hải quân Nga và Trung Quốc bắt đầu cuộc tập trận chung mang tên "Hiệp lực trên biển 2013" vào hôm nay tại vùng Vịnh Piotr Đại đế gần Vladivostok và kéo dài tới ngày 10.7.

Tham gia cuộc tập trận có tổng cộng 20 tàu chiến và tàu phụ trợ, 10 chiến đấu cơ và máy bay trực thăng.

Các bên tham gia tuyên bố, cuộc tập trận này không nhằm gây áp lực chính trị cho bất kỳ bên thứ ba nào, mà chỉ đơn thuần là diễn tập các tình huống phối hợp chống cướp biển và tìm kiếm-cứu hộ trên biển giữa hải quân hai quốc gia.

Theo RIA
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem