Hạn chế mở quán rượu, bia ven đường

Thứ bảy, ngày 11/06/2011 11:11 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (10.6), Bộ Giao thông - Vận tải công bố dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về tăng cường thực hiện các giải pháp trọng tâm bảo đảm trật tự an toàn giao thông.
Bình luận 0

Dự thảo đưa ra nhiều giải pháp cụ thể để cải thiện tình hình an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy với nhiều giải pháp về tuyên truyền, giáo dục và các biện pháp quản lý nhà nước.

Về đường bộ, dự thảo nêu nhiều giải pháp về giảm thiểu việc sử dụng rượu bia ở người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông. Theo đó, các bộ ngành, địa phương sớm ban hành quy định và thực hiện nghiêm việc hạn chế rượu bia trong các bữa tiệc, ăn trưa; hạn chế việc mở hàng quán bán rượu bia ven các tuyến đường và cấm bán rượu bia tại các bến xe, trạm dừng nghỉ, khu vui chơi trẻ em.

img
Sẽ cấm các quán hàng tại bến xe bán rượu bia (chụp tại một cửa hàng ăn uống ở Bến xe Mỹ Đình, Hà Nội).

Đặc biệt, dự thảo đề nghị ban hành quy định ghi trên nhãn về tác hại trên sản phẩm rượu bia; các hàng quán phải có biển bảng nhắc nhở. Việc tuyên truyền xử lý cũng được đẩy mạnh, trong đó quy định cơ quan chức năng phải tuần tra xử lý vào thời gian, địa điểm có nhiều người điều khiển phương tiện sử dụng rượu bia.

Về đường sắt, dự thảo đưa ra những giải pháp quản lý đường ngang, cầu chung đường bộ, đường sắt. Các giải pháp về đường thủy là tập trung quản lý tàu du lịch và thuyền, đò và bến khách ngang sông...

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường chức năng của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, dự thảo cũng đề nghị tổ chức Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia thành cơ quan chuyên trách trực thuộc Chính phủ. Đứng đầu Ủy ban là Phó Thủ tướng và có một Phó Chủ nhiệm Ủy ban chuyên trách.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem