Hàn Quốc mua tên lửa châu Âu

Thứ sáu, ngày 21/06/2013 08:18 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hàn Quốc sẽ mua khoảng 170 tên lửa không đối đất tầm xa, với trị giá khoảng 300 triệu USD, từ hãng liên doanh Đức-Thụy Điển Taurus System.
Bình luận 0

Trong cuộc họp do Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Kim Kwan-Jin chủ trì vừa qua, Cơ quan quản lý chương trình mua sắm quốc phòng Hàn Quốc (DAPA) đã thông qua kế hoạch mua tên lửa không đối đất với tầm bắn 500 km từ hãng liên doanh Đức-Thụy Điển Taurus System.

img
Tên lửa hành trình đối đất Taurus KEPD 350.

Theo tờ Yonhap, ở thương vụ này, Hàn Quốc định mua khoảng 170 tên lửa phá boongke Taurus, với trị giá khoảng 300 triệu USD.

Được phóng đi từ một khoảng cách an toàn, tên lửa hành trình dẫn đường bằng hệ thống định vị GPS Taurus có thể tiêu diệt được mục tiêu chiến lược với độ chính xác cao.

“Tên lửa không đối đất tầm xa sẽ được bổ sung vào các loại vũ khí chiến lược của chúng tôi, giúp ngăn chặn chiến tranh và nâng cao khả năng sống sót cho máy bay và phi công” - DAPA nói.

Trước đó, Hàn Quốc định đặt mua tên lửa không đối đất tầm xa từ hãng Lockheed Martin của Mỹ. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã không chấp thuận thương vụ này.

Hiện tại, lực lượng Không quân Hàn Quốc chỉ được trang bị tên lửa hành trình cận âm SLAM-ER, với tầm bắn 278 km.

Hôm 18.6, Hàn Quốc cũng đã mở gói thầu cung cấp 60 máy bay chiến đấu hiện đại, trị giá 7,3 tỷ USD.

Theo Defensenews
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem