Trong bối cảnh dịch viêm phổi cấp do virus Corona đang tiếp tục lan rộng và có những diễn biến khôn lường thì một số người dường như lại đang băn khoăn rằng hãng bia Mexico Corona Extra có liên quan gì đến đại dịch này?
Biểu đồ Googletrend cho thấy các tìm kiếm toàn cầu về cụm từ "corona beer virus" "beer virus" và "beer coronavirus" đã tăng vọt trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Ảnh BI
Theo dữ liệu thống kê của Google Trends, các từ khóa tìm kiếm "corona beer virus," "beer virus" và "beer coronavirus" tăng đáng kể từ ngày 18/1.
Cụ thể, từ ngày 18/1 đến 26/1, lượng tìm kiếm trên Googletrends về “corona beer virus" tăng 2.300% trên toàn cầu. Cùng với đó, lượng tìm kiếm từ khóa “beer virus” tăng 744% và từ khóa “beer coronavirus” cũng tăng nhanh ở mức 3.233%. Đây đều là những con số không tưởng của những ngày qua.
Biểu đồ Googletrend cho thấy các quốc gia đang tìm kiếm các thuật ngữ kết nối coronavirus Vũ Hán với bia Corona. Ảnh BI
Một sự bùng nổ tìm kiếm các từ khóa tương tự cũng xuất hiện trên thanh công cụ tìm kiếm Indy100.
Theo con số thống kê được, Campuchia và Đan Mạch đứng đầu danh sách tìm kiếm "Corona beer virus”. Tại Hoa Kỳ, Googletrend đã tính toán thuật ngữ “beer virus” là từ khóa được tìm kiếm phổ biến hơn cả. Hawaii, New Mexico và Kansas là ba tiểu bang hàng đầu nơi cư dân tìm kiếm “beer virus" nhiều nhất, trong khi Nam Carolina, Colorado và Arizona đang tìm kiếm “Corona beer virus”.
Vậy có hay không mối liên hệ giữa bia và virus Corona?
Trên thực tế, không có mối liên quan nào giữa loại virus Corona đang gây nên đại dịch viêm phổi cấp và thương hiệu bia cùng tên kể trên.
Virus Corona khi được quan sát dưới kính hiển vi. Ảnh BI
Tên “Corona” trong tiếng La-tinh có nghĩa là “vương miện”, từ này giống với tiếng Tây Ban Nha, hãng bia Corona Extra có nguồn gốc từ Mexico. Còn virus đang gây đại dịch viêm phổi cấp khi được quan sát dưới kính hiển vi có hình dạng như những chiếc gai nhỏ nhô ra giống hình vương miện.
Maggie Bowman, đại diện cho nhà sản xuất bia Corona Extra chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng, người tiêu dùng sẽ hiểu rằng không có mối liên hệ nào giữa virus Corona với doanh nghiệp của chúng tôi”.
Dù vậy, nhưng sự nhầm lẫn “dở khóc, dở cười” này hầu như chưa gây ra ảnh hưởng trực tiếp tới các chỉ số tài chính của công ty sở hữu thương hiệu bia này, nhất là giá cổ phiếu khi bệnh viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang bùng phát.
Biểu đồ giá cổ phiếu của công ty mẹ hãng bia Corona cho thấy sự nhầm lẫn không gây ảnh hưởng nhiều. Ảnh BI
Trong quá khứ, sự nhầm lẫn tên thương hiệu với một căn bệnh từng gây ra hậu quả đáng sợ. Theo tờ New York Times, khi đại dịch HIV/AIDS bùng phát vào những năm 1980, doanh số bán kẹo ăn kiêng Ayds đã giảm tới 50%.
Một hiệu thuốc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) phải trả khoản tiền phạt “khổng lồ” sau khi bị phát hiện cố tình tăng giá...
Vui lòng nhập nội dung bình luận.