Ở Việt Nam, dân chơi G-Class vốn không nhiều. Chơi các dòng độ tiêu chuẩn như G55 AMG (trước đây) hay AMG G63, AMG G65 lại càng hiếm hơn. Chính vì thế, để khẳng định đẳng cấp độc nhất vô nhị, các tay chơi này thường mang xe đi độ thêm, tăng thêm sự khác biệt.
Trong tổng lượng G-Class ít ỏi đang lưu hành tại Việt Nam, mẫu AMG G63 hiện diện nhiều nhất với khoảng 11 chiếc. Chưa thỏa mãn với những gì có sẵn từ AMG, chủ nhân chiếc xe trong bài viết này đã lựa chọn bodykit của Hamann để trang bị, thay vì Brabus phong phú và dễ dàng hơn. Tuy nhiên, Brabus vẫn hiện diện thông qua hệ thống giảm xóc đặc biệt.
Ở ngoại thất, màu sơn đen bóng của xe nguyên bản được sơn lại thành màu đen mờ giúp xe trông cứng cáp và chất hơn. Toàn bộ bodykit của Hamann bao gồm: lưới tản nhiệt, cản trước, 4 hốc bánh, ốp thân, cản sau,… được lắp lên xe.
Hệ thống ống xả kép hình oval đặt 2 bên thân ngay phía trước bánh sau trên xe nguyên bản được chuyển thành dạng vuông vắn với 3 cửa xả. Một cánh gió cố định được đặt trên cao ở phía đuôi xe. Logo Hamann thay thế logo của Mercedes trên lưới tản nhiệt trước và chụp bánh dự phòng ở phía sau.
Bộ mâm 22 inch đa chấu sơn đen mờ của Hamann cùng bộ lốp hàng hiệu Vredestein Ultrac SUV Sessanta kích thước 305/35 ZR22 được thửa riêng cho xe để thay cho bộ mâm 5 chấu kép cùng lốp 275/50R20 trên xe nguyên bản.
Bên trong, bàn đạp chân ga và phanh được sử dụng loại hợp kim có thiết kế “ngầu” hơn hẳn. Tất cả ốp cửa đều có thanh hợp kim khắc dòng chữ Hamann. Thêm nữa là hệ thống đèn định vị được gắn lên cửa xe. Khi mở cửa, hệ thống đèn này sẽ bật và chiếu xuống mặt đường với hình dạng logo của Hamann.
Để khác phụ tình trạng giảm xóc khá cứng của G63 nguyên bản, chủ nhân của chiếc G63 trong bài viết đã nâng cấp hệ thống giảm xóc của Brabus. Bộ giảm xóc này sẽ được kích hoạt thông qua nút bấm đặt cạnh cần số giúp việc vận hành êm ái hơn với sự khác biệt giữa việc bật và tắt rất rõ rệt.
Chủ nhân của chiếc G63 này vẫn giữ nguyên động cơ Biturbo 5.5 lít V8 của xe nguyên bản, vốn đã được các kỹ sư của AMG tinh chỉnh để tạo ra sức mạnh 544 mã lực tại 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 760 Nm tại dải vòng tua 2.000 - 5.000 vòng/phút.
Tất cả quá trình nâng cấp và độ lại chiếc AMG G63 được một xưởng độ xe tại TP.HCM đảm nhận với thời gian đặt phụ kiện từ Đức và lắp lên xe trong 3 tháng. Mercedes-AMG G63 có giá chính hãng 7,2 tỷ đồng (trước 1/7/2016) và 10,2 tỷ đồng (sau 1/7/2016).
Hình ảnh chi tiết về chiếc xe độ:
Vui lòng nhập nội dung bình luận.