Năm 2022 vừa qua, nhiều hành khách đi máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất đã bỏ quên hành lý trên xe, trong đó có tài sản giá trị lớn.
Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết trong năm 2022, lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã phát hiện, hỗ trợ hành khách tìm kiếm và bàn giao nhiều trường hợp tài sản giá trị cao.
Lực lượng kiểm soát an ninh hàng không Tân Sơn Nhất đã bàn giao 68 trường hợp tài sản giá trị cao cho hành khách. Theo đó, đơn vị đã trao trả hơn 1,8 tỷ đồng, 9.324 USD, 410 CNY (Nhân dân tệ), 360 EUR, 50 SGD (đô la Singapore), 700 CAD (đô la Canada), 448.000 JPY (Yên Nhật), 5.500 TWD (Tân Đài Tệ), 1.100 RUB (Rúp Nga), 1.150 PLN (Zloty Balan).
Ngoài ra, các lực lượng an ninh hàng không cũng trao trả nhiều hiện vật có giá trị gồm: tám laptop, 16 điện thoại các loại, năm Ipad, 57 đồng hồ đeo tay các loại, trang sức bằng kim loại và nhiều tài sản giá trị khác.
Gần đây nhất vào ngày 9/12/2022, Đội An ninh trật tự Quốc nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan, hỗ trợ tìm kiếm và bàn giao cho hành khách một máy tính xách tay do hành khách để quên tại khu vực quầy làm thủ tục hàng không ga quốc nội.
Công ty TNHH Công đoàn Hàng không miền Nam cho biết từ tháng 5/2022 đến nay, đơn vị đã tiến hành hoàn trả cho hơn 10 trường hợp thất lạc hành lý. Trong đó, có trường hợp hành khách thất lạc tài sản lên đến 200 trăm triệu đồng.
Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho biết phần lớn tài sản, hành lý khách bỏ quên, đánh rơi tại khu vực soi chiếu an ninh sân bay. Theo thống kê, hành lý khách bỏ quên gồm nhiều chủng loại, trong đó nhiều nhất là đồng hồ, điện thoại, nhẫn, thắt lưng, balo, mắt kính, vali, túi xách…
Vui lòng nhập nội dung bình luận.