Kiểm tra cửa hàng Trang Nemo, phát hiện dấu hiệu hàng giả

Phi Long Thứ sáu, ngày 09/12/2022 18:54 PM (GMT+7)
Hàng loạt mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” liên quan đến nhân vật Trang Nemo không xuất được hoá đơn, chứng từ, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đã đăng ký bảo hộ tại Việt Nam.
Bình luận 0

Ngày 9/12, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Đội QLTT số 2, Cục QLTT TP. Hồ Chí Minh đã kiểm tra Cửa hàng kinh doanh thời trang "TRANG NEMO STYLE" tại địa chỉ 269C-269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM.

Hàng loạt các mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” không có hoá đơn chứng từ - Ảnh 1.

Cửa hàng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt trên nền tảng TikTok với hàng loạt video đăng tải dưới tài khoản mang tên "Trang Nemo" 


Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình cho Đoàn kiểm tra Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND quận 1 cấp đầu năm 2022.

Hàng loạt các mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” không có hoá đơn chứng từ - Ảnh 2.

Lực lượng QLTT TP HCM kiểm tra hàng hóa tại cơ sở kinh doanh "TRANG NEMO STYLE"

Kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào xuất trình được cho hàng hóa kinh doanh trong cửa hàng.

Bước đầu, đại diện Đội QLTT số 2 nhận định, phần lớn hàng hóa được bày bán tại cửa hàng có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng thế giới.

"Nếu không có kinh nghiệm hoặc được trang bị kiến thức rất khó có thể phân biệt được các dấu hiệu vi phạm của số hàng hóa bày bán tại đây", lãnh đạo Đội QLTT số 2 cho biết.

Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE" để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Hàng loạt các mặt hàng thời trang kinh doanh tại “TRANG NEMO STYLE” không có hoá đơn chứng từ - Ảnh 3.

Mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại "TRANG NEMO STYLE" có giá từ 300.000-850.000 đồng/sản phẩm...

Đây là một trong những vụ việc nổi bật trên thương mại điện tử được lực lượng QLTT TP.HCM thực hiện dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục QLTT.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. 

Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok thể hiện không có "vùng cấm" trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem