Hàng ngàn người viếng tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Thứ ba, ngày 15/10/2013 09:09 AM (GMT+7)
Một ngày sau Đại tướng Võ Nguyên Giáp an giấc ngàn thu tại Vũng Chùa – đảo Yến, hàng ngàn người dân từ khắp mọi miền đất nước tiếp tục đổ về đây viếng mộ Người.
Bình luận 0
Sáng 14.10, trở lại Vũng Chùa (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình), phóng viên ghi nhận từng đoàn người nối nhau đổ về đây để viếng Đại tướng. Một chiến sĩ biên phòng đang làm nhiệm vụ ở đây cho biết, trong ngày ước tính đã có hơn 1.000 lượt người đến viếng.

Người dân đến viếng bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.
Người dân đến viếng bên mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Cựu chiến binh Võ Văn Năm (75 tuổi), ở xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch có mặt từ sáng sớm, tuổi cao sức yếu nhưng với quyết tâm được tận mắt thấy nơi an nghỉ của Đại tướng, ông chống gậy leo lên núi. “Mấy hôm nay, vết thương cũ tái phát nên tui không đi tiễn biệt Đại tướng được. Sáng nay tui cố gượng dậy nhờ con chở lên mộ mong được tận mắt thấy nơi an nghỉ và kính cẩn tiễn biệt Đại tướng” - ông cho biết. Còn ông Hồ Sĩ Thành ở TP.Vinh, Nghệ An chia sẻ: “Hình ảnh Đại tướng mãi khắc ghi trong lòng mỗi người dân Việt Nam. Hôm qua không thể vào tiễn đưa Đại tướng, thấy lòng nặng trĩu, như mắc nợ một cái gì đó, cả đêm không ngủ được. Giờ tận mắt thấy nơi an nghỉ của Đại tướng, tôi mới nhẹ lòng…”.

Ông Nguyễn Xuân Thọ (56 tuổi), huyện Đương Dương, Lâm Đồng, từng là một người lính, bây giờ đang là lái xe đường dài, mặc dù chủ giục giao hàng nhưng ông vẫn dừng xe ghé vào vũng Chùa để được viếng Đại tướng. Ông nghẹn ngào: “Cả cuộc đời Đại tướng vì nước, vì dân, mình chậm một buổi giao hàng không là gì cả”.

Tại phần mộ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp luôn có 2 chiến sĩ biên phòng đứng gác nghiêm trang. 4 chiến sĩ khác hướng dẫn người dân lên viếng. Thiếu tá Đặng Ngọc Lê cho biết, Bộ đội Biên phòng Quảng Bình đang được giao nhiệm vụ canh gác phần mộ của Đại tướng. Mỗi phiên gác ở đây có 6 người, kéo dài 4 giờ thì thay đổi.
Phan Phương (Phan Phương)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem