Vui lòng đăng nhập hoặc đăng ký để gửi bình luận
Khi nhấn đăng nhập đồng nghĩa với việc bạn đã đồng ý với điều khoản sử dụng của báo Dân Việt
Đăng nhập
Họ và tên
Mật khẩu
Mã xác nhận
Đăng ký
Xin chào, !
Bạn đã đăng nhập với email:
Đăng xuất
Hàng Tết lên đầy kệ siêu thị
Tối 11/12, nhiều người đi mua sắm tại Big C miền Đông (quận 10) bất ngờ khi thấy hàng Tết đã được bày bán. Trên các kệ hàng của ngành bánh kẹo, thực phẩm bổ sung sức khỏe hay nước ngọt, rượu bia, sản phẩm đều có mẫu mã Tết.
Chị Cẩm Hồng (ngụ quận 10) cho hay, thực tế chị vẫn chưa mong đợi đến Tết lắm do năm nay dịch bệnh kéo dài, mới trở lại công việc chưa được bao lâu thì Tết Nguyên đán đã cận kề.
"Thấy không khí Tết thế này thì mình cũng vui nhưng nói thật thu nhập bị ảnh hưởng, cũng không có nhiều tiền để mua. Tôi mong sao từ đây tới Tết, không còn đợt dịch nào bùng lên nữa. Phải an toàn thì mới có thể sắm sửa, đón Tết được", chị Hồng nói.
Nhiều nhân viên thuộc ngành hàng bánh kẹo đứng giới thiệu sản phẩm. Một nữ nhân viên cho hay, cũng lo ngại sức mua bị ảnh hưởng vì Covid-19 nên năm nay công ty cho nhân viên đi giới thiệu hàng Tết sớm.
Dù vậy, đây vẫn là thời điểm các nhà bán lẻ, nhà cung cấp chào hàng là chủ yếu. Khách đa phần dùng thử sản phẩm, hẹn cận Tết sẽ quay lại mua.
Khu vực bánh kẹo các loại thường thu hút rất đông người mua mỗi dịp Tết, hiện cũng đã bày ra quầy. Các loại bánh kẹo như chocolate, rau câu, mứt kiwi… đã có mặt. Theo các nhân viên, khoảng nửa tháng nữa, số lượng bánh mứt đặc trưng của Tết sẽ xuất hiện nhiều hơn.
Chị Thúy Khanh (ngụ quận 11) mua một ít chocolate và rau câu cho con trai nhỏ ở nhà. Bé rất mê ăn hai món này mỗi dịp Tết, năm nay siêu thị bán rồi nên chị mua trước cho bé ăn dần. Chị vẫn tập trung mua thực phẩm, hàng thiết yếu là chủ yếu và ưu tiên mặt hàng nào đang khuyến mãi.
"Tôi chỉ ngại Tết này thiếu tiền mua đồ thôi. Có thể năm nay, tôi sẽ mua dần mua dần, tranh thủ lúc các siêu thị tập trung khuyến mãi. Không để cận Tết mới sắm sửa cùng một lúc, tiền ra một lần như vậy rất ngán", chị Khanh nói.
Các nhà bán lẻ cũng dự báo, thu nhập trong năm nay của người dân đa phần bị hạn chế vì Covid-19, sức mua hàng Tết có thể sẽ bị ảnh hưởng. Do đó, các doanh nghiệp cũng phải chủ động lên các phương án để vừa kinh doanh hiệu quả, vừa hỗ trợ người tiêu dùng.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Khối vận hành hoạt động Co.opmart cho biết, doanh nghiệp sẽ đồng hành cùng những khó khăn của người tiêu dùng sau dịch.
"Toàn hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op sẽ cố gắng giữ và giảm giá trong giai đoạn cuối năm. Đặc biệt, thực hiện chuỗi chương trình giảm giá trực tiếp đến 50% cho hàng nghìn sản phẩm Tết và 10 ngày cận Tết có thể tiếp tục giảm giá sâu hơn để giảm áp lực mua sắm cho người dân", ông Thắng nói.
Hiện hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã bắt đầu khởi động giai đoạn kinh doanh cao điểm Tết và tổ chức giảm giá khuyến mãi 8 tuần liên tục đối với các ngành hàng đồ dùng, may mặc, hóa phẩm, thực phẩm công nghệ… để kích cầu tiêu dùng.
"Cơ cấu hàng hóa trong dịp Tết năm nay cũng được chúng tôi chọn lọc, phân khúc cho phù hợp theo hướng thiết thực, tiết kiệm nhất", ông Thắng nói.
Đại diện WinMart và WinMart+ cũng cho biết, siêu thị sẽ tổ chức các chương trình khuyến mãi, tăng giá trị giỏ hàng bằng các quà tặng. Đồng thời cũng sẽ thương thảo với các nhà cung cấp để hàng hóa có giá ổn định trong những thời điểm nhu cầu mua sắm tăng cao cuối năm và Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.
Cụ thể, đơn vị đã làm việc với các nhà cung ứng lớn ngay từ thời điểm tháng 9 và tháng 10, chốt sản lượng tất cả các mặt hàng chủ lực và tăng 50% sản lượng, với giá ổn định.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, bị giảm thu nhập, tỷ lệ thất nghiệp cao dẫn đến thắt chặt chi tiêu, WinMart dự báo dịp tết người tiêu dùng sẽ tập trung chủ yếu vào các mặt hàng cơ bản như hàng tươi sống, thực phẩm thiết yếu và một số mặt hàng có tính thời vụ như bánh kẹo, bia, nước giải khát, rượu…