Hàng xuất khẩu
-
Giá cước vận tải tăng phi mã, thiếu tàu vận chuyển, thiếu kho bãi lưu hàng… đã khiến nhiều doanh nghiệp (DN) xuất khẩu điêu đứng trước các đơn hàng cuối năm.
-
Trung Quốc vẫn là thị trường rộng lớn, nhiều tiềm năng nhưng không còn “dễ tính” như trước đây. Với nhiều chính sách, quy định, tiêu chuẩn, hàng rào kỹ thuật về nhập khẩu hàng hóa chặt chẽ, xuất khẩu vào Trung Quốc khó hơn, nhưng có thể nâng cao giá trị nếu tiếp cận được vào giới tiêu dùng nhiều tiền hơn.
-
Thị trường xuất khẩu cuối năm được kỳ vọng sẽ tiếp tục mang đến kết quả tích cực để doanh nghiệp (DN) bù lại những tháng ngày lao đao vì dịch Covid-19. Tuy nhiên, trên thực tế vẫn có nhiều khó khăn đang chực chờ doanh nghiệp…
-
Mỗi kg chuối xuất khẩu tại Đồng Nai hiện có giá 11.000-12.500 đồng, tăng gấp đôi so với cách đây hai tháng.
-
Dịch Covid-19 được cho là không ảnh hưởng tiêu cực đến ngành sản xuất rau, củ, quả chế biến. Ngược lại, nguồn cung rau quả chế biến tăng khi xuất khẩu sản phẩm tươi hoặc đông lạnh giảm, buộc các nhà sản xuất phải chuyển hướng sang chế biến...
-
Đại dịch Covid-19 mang đến rất nhiều khó khăn và thách thức với nông sản Việt, đổi lại đây cũng là thời điểm “chuyển mình” mạnh mẽ của toàn ngành nông nghiệp nhờ sự thay đổi kịp thời trong chuỗi sản xuất – tiêu thụ.
-
Doanh nghiệp đang sản xuất 3 ca/ngày để kịp hàng xuất sang châu Âu, Mỹ. Nhiều đối tác tiếp tục đặt hàng nhưng công ty ngưng nhận vì đơn hàng đã kéo dài đến hết tháng 4 năm sau, số lượng tăng 30%.
-
Mỹ, Nhật Bản thúc giục giao hàng, doanh nghiệp ngành thế mạnh của Việt Nam tung "chiêu" hút lao động
Tưởng chừng sẽ chịu những tác động lâu dài do đại dịch Covid-19 nhưng sau những khó khăn do giãn cách xã hội, hiện các doanh nghiệp ngành gỗ đã dần lấy lại phong độ sản xuất, khi những đơn hàng xuất khẩu gỗ từ Mỹ, Nhật Bản,... vẫn tăng. Tuy nhiên, nguồn lao động sau dịch là điều các doanh nghiệp đang lo lắng. -
Trong 9 tháng năm 2021, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam tới thị trường Hoa Kỳ đạt cao nhất và có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất, đạt 6,7 tỷ USD, tăng 40,6% so với cùng kỳ năm 2020...
-
Những quyết sách mới của Chính phủ trong việc mở cửa nền kinh tế đã “gỡ rối” cho hơn 4.500 doanh nghiệp ngành gỗ và nội thất Việt Nam quay lại sản xuất, đáp ứng những đơn hàng xuất khẩu gỗ sang Mỹ, Trung Quốc, EU...