Hành trình truy bắt kẻ giết người ở quán bún

Chủ nhật, ngày 02/12/2012 06:21 AM (GMT+7)
Dân Việt - Sau khi gây án tại quán bún trên phố Lê Ngọc Hân (Hà Nội) hôm 19.11, Bảo cùng bạn gái trốn vào miền Nam, nhưng sau 11 ngày, đối tượng đã bị cơ quan điều tra Công an Hà Nội bắt giữ tại Đồng Nai.
Bình luận 0

Trao đổi với báo chí chiều 1.12, thượng tá Phạm Ngọc Anh – Phó Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP. Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ đối tượng Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1973, trú tại phường Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để điều tra, làm rõ về hành vi “giết người, cố ý gây thương tích” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

img
Đối tượng Nguyễn Ngọc Bảo tại cơ quan điều tra.

Theo điều tra của cơ quan công an, trước đó, vào khoảng 12h ngày 19.11, nhóm anh Trần Hữu Tuấn Tú (SN 1978, trú tại 51 Phố Huế, Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng); Đặng Quang Minh (SN 1979, trú tại số 5 Trần Xuân Soạn, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng) và anh Nguyễn Anh Hoa (SN 1964, trú tại số 3 Trần Xuân Soạn, Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đến ăn tại quán bún ở 8D Lê Ngọc Hân (phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng) thì có va chạm với nhóm của Nguyễn Ánh Hồ (SN 1969, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình).

Sau đó, Minh gọi điện cho Trương Tùng Bách đến ăn cùng. Được Minh cho biết có va chạm với nhóm của Hồ nên Bách chủ động thay mặt Minh và Tú đến xin lỗi Hồ. Tuy nhiên, Hồ không chấp thuận và gọi điện cho Bùi Văn Thắng, tức Thắng “nhè” cùng Nguyễn Ngọc Bảo đến giải quyết.

Khoảng 12h30, Thắng và Bảo đi xe máy đến quán bún. Lúc này, Minh đi ra gọi Bách vào để ăn, khi Minh đang nói chuyện với Bách thì Bảo tiến lại dùng tay trái túm cổ áo Minh đẩy về sau, tay phải cầm dao đe dọa. Thấy vậy, Tú cầm ghế từ trong nhà chạy ra đập vào đầu Bảo. Bảo đẩy Minh ra, quay sang đâm một nhát thẳng vào ngực Tú. Tú bỏ chạy vào trong quán thì gục ngã. Còn Hoa từ trong nhà chạy ra, xô xát với Thắng và Bảo sau đó bị đâm vào ngực trái.

Do bị đâm trúng tim nên anh Trần Hữu Tuấn Tú tử vong tại chỗ. Còn anh Đặng Quang Minh bị trọng thương được Bách đưa cấp cứu nhưng đã tử vong tại bệnh viện. Anh Nguyễn Anh Hoa cũng bị thương nặng nhưng được cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch và hiện vẫn đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức.

Sau khi gây án, nhóm của Thắng, Bảo và Hồ bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngày 23.11, sau khi đã thu thập đầy đủ tài liệu và chứng cứ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định khởi tố 4 đối tượng, trong đó có 3 đối tượng bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội danh “giết người” là Nguyễn Ngọc Bảo (SN 1973, có 4 tiền án, trú tại phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Ánh Hồ (SN 1969, trú tại phường Cống Vị, quận Ba Đình, có 2 tiền án, tạm trú tại 8B Lê Ngọc Hân, Hà Nội) Bùi Văn Thắng (SN 1987, có 1 tiền án - 1 tiền sự, tạm trú tại phường Tương Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Một đối tượng bị khởi tố về hành vi “không tố giác tội phạm” là Phạm Thị Hồng Minh (SN 1988, quê quán Thái Nguyên).

Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm đặc biệt trọng, ban Giám đốc Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định thành lập ban chuyên án, khẩn trương truy bắt các đối tượng bỏ trốn.

Bằng các nghiệp vụ điều tra, ban chuyên án nhanh chóng xác định Nguyễn Ngọc Bảo đã trốn vào miền Nam.

Theo thượng tá Phạm Ngọc Anh – Phó Trưởng phòng Cảnh sát Truy nã tội phạm Công an TP. Hà Nội, ngày 22.11, Bảo cùng bạn gái là Phạm Thị Thu Hiền (SN 1976, HKTT tại 25 ngõ 460/7/39 Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội) bắt taxi đến ga Thường Tín (Hà Nội) nhưng không có tàu nên đối tượng bắt taxi xuống Nam Định lên tàu vào TP.HCM trú ẩn. Để tránh bị lực lượng công an lần ra hành tung Bảo đã đập vỡ điện thoại, bẻ gãy sim. Đến ngày 28.11, Bảo cùng Hiền trốn sang huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Bằng nghiệp vụ điều tra, cộng với sự phối hợp của Tổng Cục an ninh 1 phía Nam, Cục Cảnh sát truy nã tội phạm, Phòng Cảnh sát truy nã Công an TP.HCM, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai, Công an huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), 21h tối 30.11, tổ công tác đã phát hiện và bắt giữ đối tượng Bảo tại một nhà nghỉ hẻo lánh tại huyện Nhơn Trạch.

Ngay trong tối 30.11 đối tượng Nguyễn Ngọc Bảo đã được áp giải về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Thượng tá Phạm Ngọc Anh cho biết thêm, đối tượng Bảo từng có 4 tiền án và ngồi tù 18 năm vì các tội danh trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ trái phép chất ma túy và đánh bạc. Trước thời điểm gây án mạng tại quán bún trên phố Lê Ngọc Hân, Bảo mới mãn hạn tù được 2 tháng và đang trong thời gian tại ngoại vì liên quan đến một vụ tổ chức đánh bạc tại quận Hai Bà Trưng.

Hiện vụ án đang được Công an TP. Hà Nội tiếp tục điều tra làm rõ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem