Harry Potter “phát nổ”, khuynh đảo phòng vé

Chủ nhật, ngày 17/07/2011 17:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - "Harry Potter và Bảo bối tử thần 2", phần kết của series phim ăn khách Harry Potter vừa “phát nổ” vào hôm 7.7 vừa qua và ngay lập tức khiến các phòng vé quốc tế… chao đảo!
Bình luận 0

Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 đồng thời được ra mắt công chúng tại cả Anh và Mỹ. Ngay trong ngày đầu tiên, đoàn làm phim đã nhanh chóng thu về 9 triệu bảng Anh, vượt xa doanh thu 5,9 triệu bảng từ phần một.

Dự kiến, các rạp chiếu phim tại Anh sẽ không còn chỗ trống vì cơn sốt Harry Potter. Các nhà phê bình điện ảnh cũng cho rằng, trong ba ngày cuối tuần, Bảo bối tử thần 2 sẽ tiếp tục khuynh đảo phòng vé, đem lại nguồn lợi nhuận lên tới 20 triệu bảng, đồng thời nhanh cán mốc của bộ phim ca nhạc nổi tiếng Mamma Mia!

img
 Một cảnh trong Harry Potter và Bảo bối tử thần 2

Bất chấp thời tiết mưa gió, các fan ở London vẫn kiên trì xếp hàng mua vé và để nhìn thoáng qua dàn sao khủng đã gắn bó với Harry Potter ngay từ những tập phim đầu tiên.

Trong khi đó, tại Mỹ, bầu không khí “phát điên vì Harry Potter” bao trùm khắp các phòng rạp. Trong ngày đầu công chiếu, Bảo bối tử thần 2 đã thu về được hơn 80 triệu USD, vượt qua kỷ lục 72 triệu USD của Trăng non trước đó.

Kế sau Anh và Mỹ, Harry Potter và Bảo bối tử thần 2 tiếp tục chinh phục thị trường của nhiều quốc gia khác, và hứa hẹn sẽ tạo nên tiếng vang lớn trên phạm vi toàn thế giới.

Bảo bối tử thần 2 là phần cuối của loạt phim Harry Potter, dựa theo cốt truyện cùng tên của nữ nhà văn Anh JK Rowling.

Theo Telegraph 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem