Hát tồi thì mười công văn cũng vứt

Chủ nhật, ngày 08/09/2013 12:55 PM (GMT+7)
Một tài năng chớm nở, hãy dành tình yêu thương, sự nâng đỡ để giúp em thăng hoa. Ném đá công văn của người lớn không chừng lại trúng vào đứa trẻ, tội nghiệp.
Bình luận 0

Nguyễn Quang Anh đoạt quán quân “Giọng hát Việt nhí 2013” đầy sức thuyết phục bằng tài năng bẩm sinh của cậu bé. Nguyễn Quang Anh xứng đáng với những gì mà em nhận được, ngoài giải thưởng, còn là sự hâm mộ, tình cảm của khán giả dành cho em.

Trong suốt chặng đường thi thố, Nguyễn Quang Anh đã mang lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc tuyệt vời, phiêu theo “Chiếc khăn piêu”, bùng nổ với “Giữ vững niềm tin”, cuồng nhiệt với “Thềnh thềnh oong ơi”, trữ tình với “Đá trông chồng”… Quang Anh lên sân khấu như cá gặp nước, như chim về trời, thênh thang, tự nhiên và tự tin. Nhìn Quang Anh hát, không ít người đã nghĩ rằng “thằng bé sinh ra để hát”. Khán giả phục tài của em và rất yêu nét dễ thương, trong sáng của em.

img
Hình ảnh cậu bé Quang Anh luôn phiêu mỗi khi xuất hiện trên sân khấu gây ấn tượng mạnh với khán giả.

Trong khi niềm vui đang đến với Quang Anh, gia đình em và những người hâm mộ, thì trên nhiều kênh thông tin xuất hiện 2 công văn kêu gọi bình chọn cho Quang Anh trước đêm chung kết. Công văn thứ nhất đề ngày 5.9.2013 được cho là của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thanh Hóa gửi các Phòng Giáo dục & Đào tạo huyện, thị, thành phố, các trường THPT, đơn vị trực thuộc trên địa bàn.

Công văn của Sở GD&ĐT ghi: “Hãy bình chọn cho Quang Anh – người con của xứ Thanh để em vươn xa với tài năng và ước mơ ca hát của mình. Mỗi tin nhắn của chúng ta là Quang Anh được chắp thêm cánh để bay cao và bay xa hơn. Các tin nhắn có hiệu lực từ 2.9.2013 đến 7.9.2013. Nội dung bình chọn: 07 gửi 7257. Rất mong các đơn vị, nhà trường thông báo đến cán bộ, giáo viên và học sinh tham gia bình chọn cho Quang Anh.

Còn công văn được cho là của phường Đông Sơn đề nghị: “Các phố thông báo trên hệ thống loa truyền thanh của phố và vận động nhân dân hãy bình chọn cho em Quang Anh”.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng 2 công văn này đã tác động đến kết quả bình chọn. Quang Anh chiến thắng một phần do cú lobby của địa phương.

Xin hãy đừng nặng lời với 2 công văn này. Sở GD& ĐT và phường Đông Sơn đúng là đã có động thái lobby, những việc này rất bình thường và có thể nói là lobby rất có văn hóa. Ai cũng có quyền cổ vũ, vận động ủng hộ cho thí sinh của mình. Mỗi nơi có một cách và tất nhiên sáng kiến mỗi nơi khác nhau.

Tuy nhiên, cái làm nên chiến thắng chính là tài năng của Quang Anh, không phải của 2 công văn này. Trên Facebook của mình, nhà văn Nguyễn Quang Vinh viết: “Chúc mừng cả công văn của lãnh đạo phường Đông Sơn đề nghị bà con trong phường nhắn tin cho Quạng Anh - và mình văn thấy không việc gì phải nặng lời với công văn này, đáng yêu thôi, công văn trời mà hát tồi thì cũng vô ích.Thực sự cháu Quang Anh xứng đáng với niềm tự hào của quê hương mình và khán giả cả nước”.

Đúng vậy, nếu như Quang Anh không có thực tài thì có chỉ đạo đằng trời cũng không ai bình chọn. Nghệ thuật có sức lay động tâm hồn con người chỉ khi nó tạo ra hiệu ứng thẩm mỹ cao. Cậu bé Quang Anh đã làm được điều đó.

Cho nên, nếu như cho rằng do có sự tác động của 2 công văn của địa phương nên Quang Anh mới dành giải quán quân là không khách quan, chưa kể làm tổn thương đến em. Quang Anh có tài, nỗ lực lao động nghệ thuật, thể hiện được tài năng ca hát của mình và xứng đáng đoạt giải cao nhất của cuộc thi. Câu chuyện đơn giản chỉ có thế.

Một tài năng chớm nở, hãy dành tình yêu thương, sự nâng đỡ để giúp em thăng hoa. Ném đá công văn của người lớn không chừng lại trúng vào đứa trẻ, tội nghiệp.

Chân Tâm (Chân Tâm)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem