Bộ phim đang hot nhất hiện nay Hậu duệ mặt trời không chỉ nói về tình yêu đẹp như tranh giữa đại úy Yoo Si Jin (Song Joong Ki) và nữ bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo).
Bối cảnh chiến sự đưa tình yêu của cặp đôi chính lên mức lý tưởng.
Mới đây, đạo diễn mỹ thuật Kim So Yeon (37 tuổi) của bộ phim đã tiết lộ nhiều hậu trường bí mật về các cảnh “cát bụi” này.
Trước khi đi vào từng chi tiết, đạo diễn Kim nhấn mạnh: “Ê kíp dựng bối cảnh phim trường đã phải rất nỗ lực, không bỏ qua bất kỳ chi tiết nhỏ nào để có thể tái hiện lại sống động như thật”.
Mặc dù bộ phim được sản xuất xong trước khi trình chiếu nhưng theo như lời của đạo diễn mỹ thuật, hoàn thành Hậu duệ mặt trời mà như làm tới 3 phim cùng một lúc.
Theo Kim So Yeon, bí mật hậu trường của Hậu duệ mặt trời nằm ở 3 yếu tố: đá, bụi và đồ phế liệu.
Doanh trại ở Uruk được dựng như thế nào?
Hậu trường bộ phim khi nhà sản xuất quyết định dựng một doanh trại ở một khu đất mỏ bỏ hoang tại Kangwondo (Hàn Quốc).
Một trong những không gian chủ yếu tạo nên mạch phim chính là hình ảnh doanh trại của đại úy Shi Jin được đặt ở khu chiến sự Uruk.
Bối cảnh này được dựng mô hình ở một trong hơn 10 nhà thờ đã chọn lựa. Cuối cùng, ê kíp làm phim đã chọn dựng doanh trại tại thành phố Taebaek, Kangwondo (Hàn Quốc).
Trên phim là doanh trại ở Uruk nhưng thực tế được quay ở Hàn Quốc. Vì vậy, để tạo cho cảnh quay ở Uruk một sự chân thật, mọi thiết bị, vật dụng nhỏ nhất như cửa ra vào, cửa sổ, đến giấy viết, cây thập tự, nến, đèn dầu nhỏ… đều được vận chuyển bằng đường hàng không từ Hy Lạp đến Hàn Quốc.
Đoàn phim đã có gần 1 tháng quay hình tại Hy Lạp để phục vụ những cảnh quan trọng và cần thiết. Khi đó, đạo diễn Kim và các nhân viên hậu trường đã mua những đồ đạc này khi đi quanh một vòng chợ tại Hy Lạp.
Bức tường đá được dựng lên để ghi hình.
Đặc biệt, việc mua nguyên liệu là đá khiến đoàn phim phải lo lắng. Rất may, giá mua khá rẻ nên không bị lẹm vào chi phí. Đạo diễn Kim cũng thú thật, trong cảnh quay đại úy Kim và bác sĩ Kang nói chuyện với nhau tại địa điểm có bức tường đá, nếu tinh ý sẽ nhận ra sự khác biệt giữa những tảng đá lớn và nhỏ được ghép lại với nhau.
Mua đồ phế liệu từ các công trình đổ nát thật
Để thực hiện cảnh quay động đất ở Uruk, đoàn phim đã phải mua đồ phế liệu để tạo hiện trường trông như thật.
Việc dựng doanh trại tốn nhiều tiền nhất trong chi phí sản xuất phim nên số tiền để hoàn thành cảnh động đất trở thành bài toán lớn hơn cả.
Đạo diễn Kim cho hay, cần phải tạo dựng một hiện trường thật nhất của vụ động đất này khiến khán giả xúc động tới rơi nước mắt. Câu trả lời được tìm ra là mua đồ phế liệu từ các công trình đổ nát thật. Nhờ đó, chi phí đã giảm đi rất nhiều, chỉ còn 20% so với dự kiến ban đầu.
Tạo khói bụi trong cảnh động đất
Khói bụi trong cảnh động đất ở Uruk.
Về việc tạo bụi những cảnh thiên tai, đạo diễn Kim đã sử dụng bột giấy trộn với nước để cho ra một loại bột có màu đen. Phần bột cuối đó được dùng làm bụi của các cảnh quay thiên tai.
Các nhân viên làm hậu trường đã leo lên tháp cần cẩu và phủ khắp bối cảnh thứ bột đặc biệt này. Đúng như phán đoán, lượng bột trong lần đầu tiên không đủ, vì vậy lại phải tiếp tục tạo thêm. Phim trường được thay một "lớp áo" mới hoàn hảo để lột tả cảnh động đất đầy khói bụi.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.